Xe cảnh sát hú còi, tức tốc hộ tống nạn nhân bị rắn độc cắn vào viện

Nhờ chiếc xe tuần tra của cảnh sát hú còi, tức tốc hộ tống tới bệnh viện, nạn nhân bị rắn độc cắn đã được điều trị kịp thời. 

Nhằm rút ngắn thời gian chuyển nữ bệnh nhân bị rắn độc cắn vào viện kịp thời, cảnh sát Đài Loan đã được huy động hỗ trợ. Nhờ tới bệnh viện nhanh chóng, bệnh nhân đã được điều trị và tính mạng không bị đe dọa.

CNA đưa tin, một người phụ nữ họ Chen (35 tuổi) sinh sống ở thành phố Cơ Long của Đài Loan trong lúc đi bộ qua một khoảng sân tối không có đèn vào lúc 20h ngày 18/11, đã không may bị rắn cắn.

{keywords}
Xe cảnh sát hú còi hộ tống nạn nhân bị rắn lục cườm có độc cắn vào viện kịp thời cấp cứu. (Ảnh: CNA)

Người chồng của nạn nhân là anh Chan đã dùng một chiếc gậy để bắt lại con rắn, sau đó chụp ảnh để mang vào viện giúp các bác sĩ xác định được loài rắn cắn vợ và từ đó nhanh chóng có phương án điều trị thích hợp. Con rắn sau đó được xác nhận là rắn lục cườm có độc.

Trong quá trình lái xe chở vợ tới bệnh viện, anh Chan đã ghé vào một đồn cảnh sát và kêu gọi sự trợ giúp. Anh Chan lo sợ nếu đưa vợ vào viện muộn, tính mạng sẽ bị đe dọa.

Cảnh sát đã phái một chiếc xe tuần tra và hú đèn chạy phía trước để hộ tống xe của vợ chồng anh Chan tới Bệnh viện Đa khoa Cathay.

Thông thường nếu di chuyển tới Bệnh viện Cathay, vợ chồng anh Chan sẽ mất 15 phút. Nhưng nhờ có sự hỗ trợ của cảnh sát, thời gian di chuyển được rút ngắn và chỉ còn mất 10 phút. Nhờ vào viện sớm được 5 phút, cô Chen đã được các bác sĩ thăm khám và điều trị. Tính mạng bệnh nhân không bị đe dọa sau lần bị rắn cắn. Vợ chồng cô Chen đã gửi lời cảm ơn chân thành tới cảnh sát.

Theo Cơ quan Y tế và Phúc lợi Đài Loan, rắn lục cườm là một trong 6 loại rắn độc phổ biến nhất sinh sống ở Đài Loan. Sau khi cắn, vết rắng của rắn lục cườm còn lưu lại rất rõ và chất độc sẽ khiến nạn nhân đau đớn, vết thương sưng tấy, thâm tím và phồng rộp.

May mắn hơn cô Chen, trước đó vào tháng Chín, trong quá trình làm vệ sinh sân trường, các em học sinh ở Trường Tiểu học Dayou thuộc thị trấn Trung Phố của huyện Gia Nghĩa, Đài Loan bất ngờ phát hiện một con rắn có màu trắng đen nằm trong bãi cỏ. Thầy Hiệu trưởng Lin Chun-jung đã dùng chổi để lùa con rắn vào trong một chiếc xô. Ông Lin nhận ra con rắn này có tới 2 đầu.

{keywords}
Con rắn nước 2 đầu được các em học sinh tiểu học phát hiện. (Ảnh: CNA)

Chia sẻ với ETtoday, ông Lin cho hay do có thời gian công tác nhiều năm ở khu vực miền nui và vùng nông thôn nên ông không hoảng sợ khi nhìn thấy rắn. Nhưng vì đảm bảo an toàn cho các em học sinh, ông đã gọi cho sở cứu hỏa để phái lực lượng bắt rắn tới làm nhiệm vụ.

Các nhân viên thuộc Hiệp hội Giải cứu Động vật huyện Gia Nghĩa sau đó xác nhận con rắn 2 đầu thuộc họ rắn nước và không có độc.

Ông Hsu Shao-tang, Chủ tịch Hiệp hội Giải cứu Động vật huyện Gia Nghĩa cho hay dù giá trị trên thị trường của con rắn này là 1 triệu Đài tệ, nhưng ông quyết định tặng cho Trường Khoa học Cuộc sống thuộc Đại học Chiayi để phục vụ chương trình nghiên cứu.

Ông Hsu nhận định hình dạng kỳ dị có 2 đầu của con rắn xuất hiện ở Trường Tiểu học Dayou có thể là hậu quả sau quá trình phơi nhiễm với thuốc trừ sâu trong thời gian dài ở môi trường tự nhiên.

Người phụ nữ Ấn Độ phải trả giá bằng cả mạng sống vì quá mê tín

Người phụ nữ Ấn Độ phải trả giá bằng cả mạng sống vì quá mê tín

Chỉ vì quá mê tín, người phụ nữ ở Ấn Độ đã tự quấn con rắn quanh cổ và không may bị cắn nhiều lần dẫn tới tử vong. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !