Học theo phim, nam thanh niên đi cướp và bị nhận diện chỉ sau 3 tiếng

Nam thanh niên đi cướp của sau khi xem loạt phim tội phạm nước ngoài, nhưng bị cảnh sát nhanh chóng nhận diện chỉ sau 3 tiếng gây án. 

Cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ một nam thanh niên học theo nhân vật tội phạm trong phim đi cướp của gần một cây ATM.

Đối tượng Sarawut Kokrum (22 tuổi) bị cảnh sát Thái Lan bắt khi đang lẩn trốn tại nhà sau khi đi cướp túi xách của một người phụ nữ đứng gần cây ATM tại tỉnh Buriram vào đêm ngày 6/8.

Hôm 8/8, Sarawut được cảnh sát thẩm vấn tại Đồn cảnh sát Krasang. Khai với lực lượng chức năng, Sarawut cho hay sau khi xem loạt phim tội phạm có tên Arsene Lupin, bản thân đã thử đi cướp để xem ngoài đời và phim có giống nhau hay không.

“Tôi muốn thử xem nội dung trong phim có thể xảy ra trong thực tế hay không. Ban đầu, tôi đã bối rối không biết làm gì trước, nhưng sau đó tôi quyết định mặc chiếc áo hoodie, đeo khẩu trang màu đen và lái xe máy đi ra ngoài”, Sarawut khai với cảnh sát.

Sarawut cho biết thêm, anh ta đã dừng xe máy cách một cây ATM khoảng 300m và chờ đợi “con mồi”.

“Giống như nội dung trong phim, tôi đã đi bộ tới một cửa hàng tiện lợi và cầm một con dao. Tôi kề dao vào gần eo của người phụ nữ và nói bà ta giao chiếc túi đang đeo. Tiếp đó, tôi chạy về phía chiếc xe máy của mình và phóng đi”, nam thanh niên phạm tội kể lại.

Sau đó, Sarawut dùng thẻ ATM của nạn nhân để rút số tiền 7.000 bath và lấy đi số tiền mặt 19.000 bath nằm trong ví.

Đối tượng thú nhận đã dùng một phần khoản tiền đi cướp để chơi game trực tuyến.

“Khi bị cảnh sát bắt giữ, tôi chỉ còn lại 18.000 bath. Tôi chưa từng nghĩ tới chuyện đi cướp tiền. Tôi chỉ muốn thử xem liệu diễn biến đời thực có giống như loạt phim mà tôi đã xem hay không”, Sarawut nói. 

Trong khi đó, nạn nhân bị Sarawut cướp của được xác định là bà Lahon Unaiban (55 tuổi). Bà Lahon đi rút tiền vào đêm ngày 6/8 để mua đồ. Sau khi tên cướp rời khỏi hiện trường, bà Lahon đã gọi điện báo cảnh sát. May mắn, tên cướp không làm bà Lahon bị thương.

Thượng tá Witsanu Arphonpong nhấn mạnh, “Có rất nhiều camera giám sát ở khu vực xảy ra vụ cướp, và đối tượng không hề biết chuyện này. Quận Krasang là một trong những khu vực nằm trong dự án đảm bảo an toàn của cảnh sát quốc gia. Tại quận Krasang có rất nhiều camera được lắp đặt, và hơn 200 camera khác được lắp sẵn xung quanh thành phố. Sau khi nhận được tin báo, chúng tôi chỉ mất 3 tiếng đồng hồ để xác định danh tính tên cướp, và xin tòa án cấp giấy bắt giữ. Chúng tôi đã lục soát nhà đối tượng và tìm thấy tất cả bằng chứng của vụ cướp”.

Hiện Surawut vẫn bị bắt giam trong quá trình cơ quan chức năng tiến hành điều tra sự việc. Được biết, Surawut là người đam mê xem những bộ phim tội phạm và chơi game online.

Nếu bị buộc tội, Surawut có thể phải đối mặt với án tù 25 năm và nộp phạt 30.000 bath.

Bố kiện con ra tòa sau trận cãi vã giải câu đố ở nhà

Bố kiện con ra tòa sau trận cãi vã giải câu đố ở nhà

Chỉ vì tranh cãi sau lần chơi giải câu đố toán học ở nhà, người cha 80 tuổi đã đệ đơn kiện con trai ra tòa và đòi bồi thường. 

Bị bắt vì làm cháy rừng trong lúc châm bật lửa giết một con nhện

Bị bắt vì làm cháy rừng trong lúc châm bật lửa giết một con nhện

Chỉ vì châm bật lửa để giết một con nhện, người đàn ông đã vô tình làm xuất hiện cháy rừng. 

Minh Thu (lược dịch)

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !