Nam doanh nhân hứng 'gạch đá' vì chê vợ không biết đẻ con trai

Nam doanh nhân Trung Quốc hứng chịu sự chỉ trích nặng nề từ dư luận vì chỉ trích người vợ sinh con gái và muốn ly hôn để trừng phạt. 

Nam doanh nhân ở Trung Quốc đã vô cùng tức giận khi biết đứa con mới chào đời là con gái chứ không phải là con trai. Thậm chí, ông này còn bàn về chuyện ly hôn vợ, cũng như không muốn đặt tên cho con gái. Sự việc đã thổi bùng sự giận dữ của cư dân mạng Trung Quốc về hành vi phân biệt đối xử trọng nam khinh nữ của ông bố này.

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), người cha mang họ Rao sinh sống ở thành phố Trùng Khánh thuộc tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc đã tức giận và thất vọng, sau khi vợ ông này sinh con gái vào đầu tuần trước. Ngay sau đó, ông ta đã trút cơn giận dữ bằng cách đăng hàng loạt bài viết lên WeChat Moments.

{keywords}
Doanh nhân Trung Quốc muốn ly hôn chỉ vì vợ sinh con gái. (Ảnh: SCMP)

“Tôi thậm chí không muốn ở lại bệnh viện một phút nào, chắc kiếp trước tôi có lỗi với quỷ, nên giờ vận xui đeo bám khiến tôi sinh con gái”, ông Rao viết.

Trong một bài đăng khác, ông Rao cho hay ông ta đã rất mong chờ trong suốt 9 tháng vì nghĩ vợ sẽ sinh ra một cậu con trai. Ông ta nhấn mạnh bản thân cảm thấy thất vọng, nên không muốn chọn một cái tên để đặt cho con gái mới chào đời.

Thậm chí, trong một bài đăng, ông Rao cho biết sẽ ly hôn vợ và xem đây là hình phạt vì sinh ra con gái.

Những bài đăng của ông Rao đã bị một người bạn trên WeChat chụp lại màn hình và chia sẻ lên mạng xã hội. Ngay lập tức, những lời bình luận của ông Rao đã bị cư dân mạng xã hội ở đất nước tỷ dân lao vào chỉ trích. 

Sau đó, ông Rao thừa nhận chính mình là tác giả của những lời bình luận gây tranh cãi. Ông này giải thích bài đăng về nội dung ông ta sẽ ly hôn vợ được viết trước thời điểm con gái chào đời.

Tuy nhiên, ông ta không thể cung cấp bằng chứng để chối bỏ về những lời lẽ đáng trách đã bị chụp lại màn hình và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Ông Rao nhấn mạnh bản thân là người vô cùng nóng tính, nên trong lúc tức giận đã đưa ra vài lời phàn nàn.

Theo ông Rao, việc sinh con trai là mơ ước của bản thân, và ông ta đã đăng những bài viết nóng giận sau khi bị lừa mất số tiền 70.000 nhân dân tệ (10.400 USD) và đang trong tâm trạng vô cùng căng thẳng.

“Trong tương lai, tôi chắc chắn sẽ hoàn thành trách nhiệm nuôi dạy và chăm sóc gia đình mình. Tôi không có anh chị em. Thực tế, cả bố mẹ tôi đều thích có cháu gái, và giờ họ đang chăm sóc cho con dâu và cháu gái”, ông Rao nói với Jimu News.

Một người mang họ Huang tự nhận là bạn của ông Rao cũng đã nói đỡ cho bạn.

Nói với Jimu News, ông Huang cho hay bé gái mới chào đời là con đầu lòng của ông Rao và vợ. Chính bố mẹ ông Rao cũng vô cùng tức giận về những lời bình luận trên mạng của con trai, và đã khiển trách con.

Cảnh sát địa phương và Liên đoàn Phụ nữ Trùng Khánh cho hay họ đã nhận được thông tin về sự việc, và sẽ hỗ trợ nếu như người mẹ hay bé gái gặp nguy hiểm.

Tuy nhiên, phản ứng của dư luận Trung Quốc vẫn vô cùng giận dữ.

“Ông ta được sinh ra từ một người phụ nữ, chẳng nhẽ ông ta cũng cảm thấy mình thật bất hạnh?”, một bình luận trên Weibo viết.

“Đến khi nào thì tư tưởng phong kiến thích sinh con trai hơn con gái mới chấm dứt?”, người khác bức xúc đặt câu hỏi.

Theo số liệu được Cục Thống kế Quốc gia Trung Quốc công bố hồi tháng Hai, trong năm 2021, tỷ lệ mất cân bằng giới tính ở nước này vẫn vô cùng nghiêm trọng với con số 723 triệu nam giới so với 686 triệu nữ giới.

Ngoài ra, xét theo độ tuổi kết hôn theo truyền thống là từ 20 – 40, Trung Quốc hiện có số nam giới nhiều hơn nữ giới là 20 triệu người.

Hy hữu chuyện tòa án yêu cầu ‘tiểu tam’ trả lại tiền nhận từ chồng của ‘chính thất’

Hy hữu chuyện tòa án yêu cầu ‘tiểu tam’ trả lại tiền nhận từ chồng của ‘chính thất’

Tòa án yêu cầu "tiểu tam" trả lại số tiền đã nhận từ chồng của "chính thất", bởi đây là một phần trong tài sản của cuộc hôn nhân hợp pháp.

Phi xe đâm đổ hàng loạt rào chắn trên đường để kịp giờ về ly hôn

Phi xe đâm đổ hàng loạt rào chắn trên đường để kịp giờ về ly hôn

Để kịp giờ về làm thủ tục ly hôn và lo giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 sắp hết hạn, tài xế đã phi xe đâm đổ nhiều rào chắn trên đường.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !