Mỹ vẫn “ấp ủ” kế hoạch cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine

Đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert ngày 29/11 tuyên bố, Washington không loại trừ khả năng cung cấp vũ khí sát thương cho Chính phủ Ukraine.

Mỹ vẫn “ấp ủ” kế hoạch cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine

Phát biểu trong một cuộc họp báo với sự tham gia của các phóng viên nước ngoài, bà Heather Nauert cho biết: "Hiện tại, chúng tôi chưa cung cấp vũ khí sát thương cho Chính phủ Ukraine nhưng vẫn không loại trừ khả năng như thế trong tương lai gần. Chúng tôi không có gì để nói về điều này".

Ngoài ra, bà Heather Nauert nhấn mạnh, Mỹ luôn giám sát chặt chẽ những diễn biến tình hình và các sự kiện xảy ra ở Ukraine, đồng thời cho biết đặc phái viên của Mỹ về Ukraine Kurt Volker “đã nhiều lần thăm Ukraine”.

Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn với tờ Politico, đặc phái viên của Bộ ngoại giao Hoa Kỳ về vấn đề Ukraine, Kurt Volker cho biết, Tổng thống Donald Trump muốn Ukraine giành lại "lãnh thổ của mình". Đồng thời nhấn mạnh Hoa Kỳ cũng muốn nhìn thấy nhiều các cuộc đàm phán mang tính "xây dựng hơn nữa" cũng như những tiến bộ về vấn đề Ukraine.

Moscow đã nhiều lần lên tiếng cảnh báo về kế hoạch cung cấp vũ khí cho Ukraine của Mỹ, bởi vì bước đi này sẽ chỉ dẫn đến leo thang cuộc xung đột ở Donbass – miền Đông Ukraine. Phần lớn các nhà chính trị châu Âu đều bày tỏ quan điểm chống lại việc cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine.

Người phát ngôn điện Kremlin, ông Dmitry Peskov nhấn mạnh rằng bất kỳ quyết định nào của Mỹ nhằm cung cấp các vũ khí sát thương cho Ukraine sẽ đẩy lùi các nỗ lực hòa bình và làm leo thang căng thẳng.

Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier cho rằng, việc cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine là bước đi cực kỳ mạo hiểm và phản tác dụng để thoát khỏi cuộc khủng hoảng chính trị tại quốc gia này.

Trong suốt 3 năm qua, Kiev muốn Washington cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine. Tuy nhiên, hiện Mỹ mới chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ quân sự cho Ukraine về mặt quân phục/quân nhu, các thiết bị và huấn luyện binh lính cho Bộ Quốc phòng Ukraine.

Đức Dũng (Lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !