Mỹ tiếp tục gây sức ép nhằm “bóp nghẹt” Triều Tiên

Mỹ sẽ tiếp tục gây sức ép tối đa đối với Triều Tiên nhằm buộc nước này từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân bất chấp nỗ lực hòa giải giữa hai miền Triều Tiên.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley

Ria Novosti dẫn tuyên bố của Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc Nikki Haley cho biết, nước này dự định tiếp tục gây áp lực đối với CHDCND Triều Tiên thông qua Liên Hiệp Quốc nhằm buộc nước này từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa.

Theo bà Nikki Haley, Hoa Kỳ sẽ không có quan điểm mềm mỏng đối với Triều Tiên. "Chúng tôi đang gia tăng áp lực lên chế độ Triều Tiên, và chúng tôi sử dụng mọi công cụ mà chúng tôi có, bao gồm làm việc với các đối tác của chúng tôi trong Liên Hiệp Quốc để tăng áp lực chừng nào Triều Tiên không thay đổi quá trình hành động. Thế giới sẽ không chấp nhận Triều Tiên là một cường quốc hạt nhân", bà Nikki Haley nhấn mạnh trong một tuyên bố.

Như vậy là sau khi Washington thắt chặt lệnh trừng phạt đối với Bình Nhưỡng, Hoa Kỳ đã đề nghị mở rộng danh sách các biện pháp trừng phạt đối với Bình Nhưỡng.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders thì nêu rõ: "Chúng tôi sẽ tiếp tục một chiến dịch gây sức ép tối đa, các lệnh trừng phạt mới nhất là biện pháp mạnh mẽ nhất mà chúng tôi thực hiện đối với Triều Tiên. Chúng tôi sẽ tiếp tục hình thức đó".

Trong khi đó, Hàn Quốc cho rằng gói trừng phạt đơn phương mới nhất của Mỹ nhằm vào Triều Tiên tái khẳng định mục tiêu của Washington hiện nay là nhằm giải quyết hòa bình bằng biện pháp ngoại giao vấn đề hạt nhân dai dẳng với Bình Nhưỡng.

Một quan chức thuộc Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nói: "Chúng tôi đánh giá các lệnh trừng phạt này là một phần của những nỗ lực nhằm đưa Triều Tiên đến con đường hướng tới phi hạt nhân hóa thông qua các lệnh trừng phạt và sức ép mạnh mẽ".

Tổng thống Mỹ Donld Trump

Trước đó ngày 23/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố gói biện pháp trừng phạt "lớn nhất từ trước tới nay" đối với Triều Tiên.

Bộ Tài chính Mỹ cho biết các biện pháp này sẽ nhằm vào 27 công ty thương mại và vận tải đường biển, 28 tàu thuyền và 1 cá nhân bị tình nghi giúp Triều Tiên "lách" các biện pháp trừng phạt hiện hành.

Những công ty và thực thể này có đăng ký hoặc đóng trụ sở tại những nước như Triều Tiên, Trung Quốc, Singaporre, Tanzania và Panama.

Tài sản và lợi ích của các công ty và thực thể này cũng bị phong tỏa trên lãnh thổ Mỹ hoặc trong quyền kiểm soát quốc gia của Mỹ; mọi hoạt động giao dịch giữa các bên cũng bị phong tỏa.

Hiện Mỹ đã áp đặt hơn 450 biện pháp trừng phạt Triều Tiên, với khoảng một nửa số trong đó được áp dụng trong năm 2017. Hiện vẫn chưa rõ về tác động của các biện pháp này đối với kinh tế Triều Tiên cũng như cách thức mà Mỹ có thể tăng cường hiệu lực của các biện pháp này.

Đức Dũng (Lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !