Mỹ rút tàu tìm kiếm máy bay mất tích khỏi Ấn Độ Dương

Các tàu hải quân giúp đỡ Malaysia tìm kiếm máy bay mất tích MH370 của Mỹ đã dừng hoạt động và sẽ rút quân, các quan chức quân sự Mỹ cho biết hôm thứ Hai (17/3).
Mỹ rút tàu tìm kiếm máy bay mất tích khỏi Ấn Độ Dương - ảnh 1

Tàu khu trục USS Kidd tới Ấn Độ Dương tìm kiếm máy bay mất tích đã rút trở về từ ngày 17/3/2014.

Tờ AP đưa tin cho biết, Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ xác định rằng dùng máy bay để tìm kiếm chiếc Boeing 777 mất tích sẽ hiệu quả hơn là dùng tàu. Hiện nay, khu vực tìm kiếm đã mở rộng ra phía nam vùng biển Ấn Độ.

Các máy bay giám sát tầm xa P-3 và P-8 của Hải quân Mỹ hiện vẫn tiếp tục tham gia vào việc tìm kiếm, Trung tá William Marks, phát ngôn viên của Hạm đội 7, cho biết trong một tuyên bố gửi qua email.

USS Kidd, một tàu khu trục lớp Arleigh Burke đã được cử đi Ấn Độ Dương để tìm kiếm trước đây, giờ sẽ quay trở lại nhiệm vụ bình thường của nó.

Chiếc máy bay của Hãng hàng không Malaysia đã mất tích gần 2 tuần. Đến nay vẫn không tìm được bất kỳ mảnh vỡ hay tín hiệu nào về chiếc máy bay.

Các máy bay P-8 Poseidon và P-3 Orion có thể bao quát tới 40.000 km2 trong một chuyến bay 9 giờ đồng hồ. Máy bay cũng được trang bị radar tìm kiếm bề mặt tiên tiến và cảm biến quang - điện và có thể bay ở độ cao thấp trong điều kiện cần nhận dạng hình ảnh.

Quyết định này của Mỹ đã tham vấn chính phủ Malaysia. Một phát ngôn viên Lầu Năm Góc cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel đã nói chuyện với Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Tun Hussein vào tối thứ Hai rằng Hoa Kỳ cam kết sẽ làm việc với Malaysia để xác định vị trí máy bay mất tích.

MINH ANH (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !