Mỹ chi gần 150.000 USD/ ngày bảo vệ Đệ nhất phu nhân Melania Trump

Sở Cảnh sát New York phải chi từ 127.000 USD – 146.000 USD/ ngày để bảo vệ an ninh cho Tòa tháp Trump, nơi ở của đệ nhất phu nhân Melania và con trai Barron của Tổng thống Donald Trump.

Theo tờ Wall Street Journal, trong 3 tháng đầu năm 2017, thời điểm đệ nhất phu nhân Melania sống ở thành phố New York với cậu con trai Barron trước khi chuyển tới Nhà Trắng với Tổng thống Donald Trump, bà đã thực hiện tổng cộng 21 chuyến bay trên các máy bay của không quân Mỹ. Tổng chi phí cho hoạt động đi lại này là 676.635 USD.

Bà Melania đã quyết định ở lại Tòa tháp Trump tại New York để chăm sóc cho cậu con trai Barron hoàn thành khóa học và chỉ chuyển tới Washington, DC vào đầu tháng 6/2017 sau 4 tháng sống xa Tổng thống Trump.

Đệ nhất phu nhân Melania Trump và Tổng thống Donald Trump.

Ngoài những chuyến bay phu nhân Melania thực hiện trong 3 tháng đầu năm ngoái trên các máy bay của không quân Mỹ, đệ nhất phu nhân Mỹ còn thực hiện nhiều chuyến bay khác giữa New York, Washington, DC, và bãi biển Palm thuộc bang Florida để đi nghỉ dưỡng cùng Tổng thống Trump ở câu lạc bộ Mar-a-Lago.

Riêng không quân Mỹ đã thực hiện 21 chuyến bay cho bà Melania từ tháng 1 – 4/2017. Không quân Mỹ còn tiến hành 27 chuyến bay khác để chuyên chở phi hành đoàn đi lại giữa các điểm đến của đệ nhất phu nhân.  

Các chuyến bay đón bà Melania được thực hiện ở căn cứ Andrews gần Washington, DC và phải trở về căn cứ này sau mỗi hành trình đưa Đệ nhất phu nhân tới khu vực bờ biển phía đông.

Theo Wall Street Journal, chi phí bảo vệ an ninh cho cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama trung bình là 350.000 USD/ năm. Con số này chỉ bằng một nửa số tiền mà Mỹ đã chi để bảo vệ cho phu nhân Melania trong 3 tháng đầu năm 2017.

Điều này đồng nghĩa với việc Cơ quan Mật vụ Mỹ đề nghị tăng thêm số tiền 60 triệu USD để bảo vệ gia đình Tổng thống Trump. 

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !