Mỹ cảnh báo nguy cơ đảo chính ở Venezuela

Hôm 15/5, Fox News dẫn lời một số quan chức tình báo Mỹ cho hay, Venezuela đang bước sâu vào suy thoát, đẩy nước này vào nguy cơ bạo lực, thậm chí là một cuộc đảo chính.
Mỹ cảnh báo nguy cơ đảo chính ở Venezuela - ảnh 1

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Một quan chức Mỹ giấu tên cho hay, tình trạng bạo lực rất dễ xảy ra và nó sẽ không thể kết thúc một cách nhẹ nhàng.

Ông này cho biết thêm, cộng đồng tình báo Mỹ tin rằng, Tổng thống Nicolas Maduro rất có thể sẽ bị lật đổ bởi một cuộc bảo chính của những người thân cận hoặc quân đội.

Theo Fox News, điều này gây lo ngại cho các quan chức Mỹ bởi Washington muốn tránh tình trạng hỗn loạn ở đất nước láng giềng giàu dầu mỏ.

Vị quan chức Mỹ trên nói: "Phải giảm bớt khủng hoảng mà Venezuela đang phải đối mặt. Điều mà Mỹ mong muốn là Venezuela không bị khủng hoảng".

Ông cho biết, những giải pháp của Washington bị giởi hạn bởi những ác cảm của ông Maduro với Mỹ.

Bộ thông tin Venezuela và văn phòng của ông Maduro không đưa ra bình luận gì về những lời nhận xét trên.

Trước đó, ngày 13/5, ông Maduro ban bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 60 ngày do lo sợ Mỹ và các nước thành viên của Tổ chức các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đang âm mưu lật đổ chính phủ.

Quan hệ Mỹ - Venezuela căng thẳng trong nhiều năm trở lại đây. Ông Maduro luôn cáo buộc Mỹ đã thực hiện một cuộc “chiến tranh kinh tế” nhằm vào đất nước ông. Ông đã từng khẳng định rằng: “Mỹ càng can thiệp thì tình hình Venezuela càng rối”.

Theo Reuters, phe đối lập Venezuela đang tìm cách lật đổ ông Maduro trong bối cảnh nước này đang đối mặt với đủ mọi khó khăn như thiếu thực phẩm, thuốc men, điện, lạm phát ngày càng tồi tệ.

Tuy nhiên, Tổng thống Maduro luôn khẳng định sẽ hoàn tất nhiệm kỳ của mình.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Fox News, một kênh tin tức truyền hình cáp thuộc sở hữu của Fox Entertainment Group. Tính tới tháng 4/2009, Fox News đã phát sóng tới 102 triệu hộ gia đình tại Mỹ cũng như khách hàng quốc tế từ trụ sở chính tại thành phố New York.

PHẠM KHÁNH (Lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !