Mỹ bắt đầu chuẩn bị cho tình trạng bất ổn trong cuộc bầu cử

Mới đây, Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) đang chuẩn bị cho các cuộc bạo động ở một số thành phố của Mỹ trong bối cảnh cuộc bầu cử tổng thống sắp diễn ra.

Thông tin trên được CNN trích dẫn các nguồn tin từ quan chức trong chính phủ Mỹ cho biết hôm 26/10.

{keywords}
Mỹ bắt đầu chuẩn bị cho tình trạng bất ổn trong cuộc bầu cử. (Ảnh: AP)

Theo CNN, các lực lượng biên phòng, hải quan và cảnh sát xuất nhập cảnh đã được đặt trong tình trạng báo động cao. “Các lực lượng này có thể tham gia vào việc bảo vệ các tòa nhà liên bang”, một quan chức cấp cao chia sẻ với CNN.

“Chúng tôi đã chuẩn bị các đội đặc nhiệm nếu cần thiết”, quyền Thứ trưởng Bộ An ninh Nội địa Mỹ Ken Cuccinelli cho biết.

Ông Cuccinelli cho biết thêm, hiện nay không có thông tin tình báo rõ ràng về bất kỳ mối đe dọa bạo lực nào trong nước sau cuộc bầu cử.

Trước đó, doanh nhân người Nga Viktor Bout, người đang bị chính phủ Mỹ giam giữ với cáo buộc buôn lậu vũ khí xuyên quốc gia, bày tỏ quan điểm rằng một cuộc nội chiến mới có thể bắt đầu ở Mỹ vào đêm sau cuộc bầu cử tổng thống.

Theo ông Bout, cả hai đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa có thể không công nhận kết quả bầu cử nếu ứng cử viên của họ bị đánh bại. Để biến kết quả bỏ phiếu có lợi cho họ? Theo ông, các lực lượng chính trị đối lập ở Mỹ “sẵn sàng sử dụng mọi thủ đoạn và kinh nghiệm của tất cả các cuộc cách mạng cũng như đảo chính da màu mà Mỹ khởi xướng trước đây.

Wall Street Journal dẫn các nguồn tin cho biết, Facebook có thể thực hiện các biện pháp điều chỉnh việc xuất bản và phân phối nội dung trên mạng xã hội này trong trường hợp xảy ra xung đột gay gắt liên quan đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Do đó, Facebook có kế hoạch sử dụng các công cụ được thiết kế đặc biệt cho các quốc gia “có nguy cơ bị tấn công”, bao gồm cả việc giảm tốc độ lan truyền các thông điệp mang tính độc hại gây ảnh hưởng xấu đến người dùng.

Ngoài ra, vào đầu tháng 10, Twitter cũng sẽ đưa ra một số hạn chế trước cuộc bầu cử Mỹ. Theo đo, Twitter cấm những tin tức về “nói trước” về chiến thắng của một trong các ứng cử viên trước khi công bố kết quả bình chọn. Những tin tức như vậy sẽ nhận được những cảnh báo đặc biệt mà ban quản lý dịch vụ cho rằng có nỗ lực can thiệp vào cuộc bầu cử, sau đó chúng sẽ bị xóa. Đồng thời, một số blogger và chính trị gia sẽ bị cấm like bài viết.

Twitter cùng Facebook đã trở thành tiêu điểm chỉ trích sau một loạt những thông tin sai lệch liên quan cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Ngoài việc cấm các bài đăng có nội dung thao túng hoặc can thiệp cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020, Twitter cũng sẽ gỡ bỏ những thông tin sai lệch liên quan đến đại dịch Covid-19.

Tính đến này, có hơn 61,3 triệu người Mỹ đã đi bỏ phiếu sớm, tương đương 45% lượng cử tri trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Theo Dự án Bầu cử Mỹ của giáo sư Michael McDonald từ Đại học Florida, ba bang cạnh tranh, bao gồm Florida, Georgia và Bắc Carolina, có tỷ lệ người đi bỏ phiếu sớm cao nhất trên toàn quốc.

Cụ thể, các bang này lần lượt có 62,1%, 66,1% và 66,5% cử tri đã đi bỏ phiếu. Theo cuộc thăm dò, ông Joe Biden đang dẫn trước Tổng thống Trump 9 điểm trên phạm vi toàn quốc.

Đời tư 'sóng gió' của ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden

Đời tư 'sóng gió' của ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden

Người vợ đầu và con gái của ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ, cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ra đi sau một tai nạn giao thông, trong khi con trai cả của ông cũng qua đời vì căn bệnh ung thư.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !