Mua điện thoại xịn trên mạng nhưng nhận về chỉ là hộp sữa chua

Một người phụ nữ ở Trung Quốc đã chi số tiền lớn để đặt mua iPhone trực tuyến, nhưng khi mở gói hàng thì bên trong chỉ là 1 hộp sữa chua.

Theo chia sẻ trên mạng xã hội Weibo hôm 26/2 của người phụ nữ họ Liu sinh sống ở tỉnh An Huy, phía đông Trung Quốc, cô này đã bỏ ra 10.099 nhân dân tệ (1.563 USD) để đặt mua một chiếc iPhone 12 Pro Max bản 256G trên trang web chính thức của hãng Apple vào ngày 16/2. Hai ngày sau cô nhận được hàng. Nhưng điều không ngờ là khi mở hộp đựng, cô này chỉ thấy có duy nhất 1 hộp sữa chua vị táo bên trong chứ không phải là điện thoại.

{keywords}
Cô Liu đặt mua điện thoại iPhone nhưng chỉ nhận được 1 hộp sữa chua. (Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu)

Cô Liu cho biết cô không nhận hàng trực tiếp từ tay người giao hàng. “Người giao hàng cho biết anh ta để để gói hàng vào trong tủ giao hàng ở căn hộ chung cư, nơi tôi sinh sống và tôi đã không phàn nàn gì về chuyện này”, cô Liu nhắc lại sự việc.

Cảnh sát địa phương nhận định vụ việc cô Liu trình báo hôm 25/2 được xem như một vụ trộm cắp. Cả hãng Apple và công ty giao hàng Express Mail Service (EMS) đều thông báo với cô Liu rằng họ đang tiến hành điều tra về vụ việc.

Một nhân viên chăm sóc khách hàng của EMS xác nhận với tờ Thời báo Hoàn Cầu rằng, vụ việc giao iPhone 12 Pro Max nhưng khách hàng chỉ nhận được hộp sữa chua đang được công ty điều tra.

“Chúng tôi đã điều động những nhân viên dày dặn kinh nghiệm đi xử lý sự việc”, cô này nói.

Phía Apple cũng đưa ra tuyên bố tương tự về việc đang tiến hành điều tra.

Kinh nghiệm mua hàng trực tuyến đau thương của cô Liu trở thành đề tài nóng tranh luận trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người đã đưa ra ý kiến cá nhân nhận định xem ai là thủ phạm đứng sau sự việc không đáng có.

“Tôi nghĩ có thể nhân viên giao hàng trong công ty chuyển phát đã tráo đổi chiếc iPhone”, một tài khoản trên Weibo nhấn mạnh, anh này cũng từng trải qua chuyện tương tự khi nhận được một chiếc hộp rỗng, dù bản thân đặt mua một đôi giày phiên bản giới hạn trên trang bán hàng chính thức của hãng Nike.

Tuy nhiên, không ít người cho rằng cô Liu đã đặt nhầm mua hàng trên một trang web giả mạo hãng Apple. “Hiện có quá nhiều trang bán hàng giả mạo trực tuyến”, một người khác viết.

Còn theo chuyên gia luật Zhang Bo, mọi giả thuyết đều không thể loại trừ. Có thể đây là một vụ lừa đảo có tổ chức, nếu như cô Liu bị lừa và chuyển số tiền lớn cho một trang web giả mạo trang web chính thức của hãng Apple.

Ông Zhang cũng cho rằng, có thể đây là lỗi đóng gói hàng hoặc ai đó đã chủ ý đánh cắp chiếc iPhone trong quá trình vận chuyển.

“Nếu nhân viên của hãng Apple mắc sai sót chuyển nhầm hàng, cô Liu có thể yêu cầu hãng Apple bồi thường và trả cho cô ấy một chiếc iPhone mới. Còn nếu ai đó đã cố tình đánh cắp chiếc iPhone trong quá trình vận chuyển, người đó sẽ phải chịu hình phạt”, ông Zhang nhấn mạnh.

Ông Zhang cũng cảnh báo, những người mua hàng trực tuyến như cô Liu nên cẩn trọng hơn và có ý thức bảo vệ tài sản cá nhân trước nguy cơ bị lừa tiền.

“Hãy kiểm tra đi kiểm tra lại xem đó có phải là trang web chính thức hay giả mạo trước khi chuyển tiền và hãy mở hàng ra xem khi nhân viên giao hàng còn đang đứng ở đó. Hãy gọi báo cảnh sát sớm nhất có thể ngay khi phát hiện sự việc sai trái”, ông Zhang nói thêm.

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !