Miếng bánh trong đám cưới của Công nương Diana có giá hơn 2.500 USD sau 40 năm

Miếng bánh trong đám cưới của Công nương Diana được bán đấu giá hôm 11/8 với số tiền là hơn 2.500 USD sau 40 năm "hôn lễ thế kỷ" của Hoàng gia Anh. 

Một miếng bánh được cắt ra từ chiếc bánh trong lễ cưới của Thái tử Charles và Công nương Diana Spencer đã được bán đấu giá ở Anh vào ngày 11/8 với mức giá 1.850 bảng Anh (2.558 USD). Tuy nhiên, nhà bán đấu giá khuyên người mua không nên ăn miếng bánh này vì nó đã có thời gian bảo quản lên tới 40 năm.

So với mức giá khởi điểm khoảng 300 – 500 bảng Anh, miếng bánh trong đám cưới của Công nương Diana đã tăng giá hơn 3 lần tại phiên đấu giá hôm 11/8. 

{keywords}
Miếng bánh trong đám cưới của Công nương Diana sau 40 năm được bán đấu giá hơn 2.500 USD. (Ảnh: AP)

Miếng bánh vẫn còn nguyên vẹn, được trang trí bằng hình ảnh quốc huy của Hoàng gia Anh vẽ bằng màu đỏ, vàng, xanh và bạc. Miếng bánh được đặt trong khay nướng thiếc và bảo quản bằng màng bọc thực phẩm suốt 40 năm qua.

“Chúng tôi vô cùng ngạc nhiên khi có nhiều người chờ đợi tới phiên đấu giá miếng bánh cưới”, ông Chris Albury, chuyên gia định giá của nhà đấu giá Dominic Winter Auctioneers ở Cirencester, phía tây nước Anh nói.

“Rất nhiều người tham gia đấu giá mà phần lớn là ở Anh, Mỹ và một vài quốc gia Trung Đông”, ông Albury cho biết thêm. 

Theo truyền thông Anh, chủ nhân mới của miếng bánh cưới sau phiên đấu giá là một người có tên Gerry Layton đến từ Leeds, phía bắc Anh.

“Tôi nghĩ tôi sẽ đưa miếng bánh này về nhà và nó sẽ được đưa đi làm từ thiện sau khi tôi qua đời. Tôi sẽ phải nghĩ cách để ngăn bản thân không ăn miếng bánh này”, ông Layton trả lời hóm hỉnh.

Miếng bánh trong đám cưới của Công nương Diana vào năm 1981 ban đầu được tặng cho bà Moyra Smith, một nhân viên của Hoàng Thái hậu ở Điện Clarence House.

Sau khi bà Smith qua đời, gia đình bán đã bán miếng bán trong một phiên đấu giá vào năm 2008 với giá 1.000 bảng Anh cho một nhà sưu tầm tư nhân.

“Miếng bánh vẫn giữ được nguyên hiện trạng ban đầu như khi nó được bán lần đầu tiên, nhưng chúng tôi khuyên các bạn không nên ăn nó”, các nhân viên phụ trách đấu giá nhấn mạnh.

{keywords}
Miếng bánh vẫn giữ được nguyên hiện trạng sau 40 năm. (Ảnh: EPA-EFE)

Khi được mang ra bán đấu giá, bên ngoài chiếc khay nướng đựng miếng bánh cưới còn dán một mẩu giấy với nội dung "Xin hãy cẩn thận. Bánh cưới của Thái tử Charles và Công nương xứ Wales" cùng dòng chữ 29/6/1981.

Theo những người phụ trách phiên đấu giá, ngoài chiếc bánh cưới chính, lễ cưới của Công nương Diana còn có 22 chiếc bánh khác.

Những miếng bánh trong "hôn lễ thế kỷ" của Hoàng gia Anh vẫn thường xuyên được đưa ra bán đấu giá và thu hút sự quan tâm của nhiều nhà sưu tầm, dù Thái tử Charles và Công nương Diana đã ly hôn vào năm 1996.

Vào tháng 12/2020, một miếng bánh trong lễ cưới của Công nương Diana cũng đã được bán với giá 2.240 USD tại Mỹ.

Còn vào tháng Sáu năm nay, chiếc ô tô Ford Escort, món quà hứa hôn mà Thái tử Charles tặng cho vợ, cũng đã được một bảo tàng ở Nam Mỹ mua với giá hơn 5.000 bảng Anh.

Vào năm 2019, chiếc váy nhung màu xanh đậm mà Công nương Diana mặc khi nhảy với ngôi sao Hollywood John Travolta trong bữa tiệc diễn ra ở Nhà Trắng vào năm 1985 do Tổng thống Mỹ Ronald Reagan và Đệ nhất phu nhân Nancy Reagan tổ chức, đã được đưa ra bán với mức giá từ 250.000 – 350.000 bảng Anh.

Những món đồ liên quan tới Công nương Diana vẫn đang thu hút sự chú ý của nhiều người trên thế giới, dù bà đã ra đi ở tuổi 36 trong một vụ tai nạn xe hơi thảm khốc ở đường hầm Paris, Pháp vào ngày 31/8/1997.

Ông Biden ‘phá vỡ nghi thức Hoàng gia Anh’ tại Hội nghị thượng đỉnh G7

Ông Biden ‘phá vỡ nghi thức Hoàng gia Anh’ tại Hội nghị thượng đỉnh G7

Daily Star đưa tin, hôm 12/6, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã phá vỡ nghi thức Hoàng gia tại hội nghị thượng đỉnh G7 ở Cornwall, Vương quốc Anh.

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !