Mới cưới được 2 ngày, chồng đã đuổi vợ ra khỏi nhà chỉ vì bật điều hòa

Tranh cãi bật điều hòa giữa trời nắng nóng trên 41 độ C giữa mẹ chồng và nàng dâu khiến người chồng đuổi vợ ra khỏi nhà. 

Dù mới kết hôn, nhưng một cặp vợ chồng ở Trung Quốc đã xảy ra tranh cãi căng thẳng tới mức người chồng còn đuổi vợ ra khỏi nhà. Nguyên nhân của cuộc tranh cãi là chuyện bật điều hòa giữa trời nắng nóng.

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), một người phụ nữ được giấu tên sinh sống ở tỉnh Hà Nam của Trung Quốc đã thử bật điều hòa vào một ngày cuối tháng Bảy khi nhiệt độ bên ngoài tăng lên trên 41 độ C.

{keywords}
Mới cưới được 2 ngày, người chồng đã đuổi vợ ra khỏi nhà vì tranh cãi chuyện bật điều hòa giữa trời nóng 41 độ C. (Ảnh: SCMP)

Tuy nhiên, người mẹ chồng lại không cho con dâu bật điều hòa vì cho rằng sẽ rất tốn kém. Hai người phụ nữ đã tranh cãi và thậm chí người mẹ chồng còn rời khỏi nhà trong cơn tức giận.

Người con trai sau đó đã đi tìm mẹ đẻ, và đưa bà về nhà vào giữa đêm. Trước khi trở về nhà, người mẹ đã phàn nàn chuyện con dâu với con trai. Hậu quả, cặp đôi mới cưới được 2 ngày bùng nổ cãi cọ gay gắt.

Đoạn video ghi lại cuộc cãi vã cũng đã được công khai trên nền tảng Miaowen vào ngày 29/7 cho thấy, người chồng quát tháo vợ vào lúc cô này quay lại cuộc tranh cãi giữa hai người.

“Chẳng nhẽ tôi không được quyền phàn nàn về cô?”, người chồng nói.

“Chúng ta đã xảy ra bất đồng quan điểm hai lần”, người vợ đáp.

Người vợ hỏi chồng rằng liệu anh ta có đứng về phía vợ khi cô và mẹ chồng bất đồng quan điểm. Nhưng người chồng lại phớt lờ câu hỏi và tiếp tục buông lời thóa mạ, cũng như chỉ tay vào mặt vợ. Người vợ lúc này đã cố nói chuyện với chồng nhưng không được.

Người chồng rời khỏi phòng sau khi cảnh báo vợ phải ra khỏi nhà. Hiện không rõ người vợ đã bỏ đi hay không.

Sau khi đoạn video về cuộc tranh cãi được công khai, cư dân mạng Trung Quốc lao vào tranh luận về chuyện ly hôn, cũng như mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu.

“Hãy ly hôn anh ta nhanh nhất có thể, nếu không cô sẽ phải hứng chịu những điều tồi tệ hơn”, một bình luận trên Weibo viết.

“Tôi nghĩ rất nhiều cặp vợ chồng đã phải chấm dứt hôn nhân bởi những xung đột không thể hóa giải giữa mẹ chồng và nàng dâu”, một người khác chia sẻ.

Số liệu báo cáo của Bộ Dân chính Trung Quốc vào tháng Bảy cho thấy, khoảng 514.000 cặp đôi đã đăng ký xin ly hôn trong quý I năm 2022.

Tỉnh Tứ Xuyên là khu vực có số lượng cặp đôi ly hôn nhiều nhất trong đầu năm nay với 45.000 cặp vợ chồng đệ đơn ly hôn. Tỉnh Quảng Đông và Hà Nam mỗi khu vực có khoảng 33.000 cặp đôi xin ly hôn.

Để ngăn chặn tình trạng ly hôn gia tăng, vào tháng 1/2021, Trung Quốc ban bố bộ luật yêu cầu các cặp đôi muốn ly hôn phải chờ 30 ngày hay còn gọi là “giai đoạn hạ hỏa” cho tới khi quá trình giải quyết ly hôn được hoàn tất. Chính phủ Trung Quốc nhấn mạnh động thái này nhằm cải thiện sự ổn định của xã hội, cũng như để các cặp đôi có thêm thời gian suy nghĩ chín chắn. Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng bộ luật đã vi phạm quyền tự do hôn nhân của người dân.

Vào năm 2021, Trung Quốc có 2.139 triệu cặp vợ chồng ly hôn, giảm 42,7% so với năm 2020.

Nam doanh nhân hứng 'gạch đá' vì chê vợ không biết đẻ con trai

Nam doanh nhân hứng 'gạch đá' vì chê vợ không biết đẻ con trai

Nam doanh nhân Trung Quốc hứng chịu sự chỉ trích nặng nề từ dư luận vì chỉ trích người vợ sinh con gái và muốn ly hôn để trừng phạt. 

Ngồi tù vì dẫn bạn gái đi siêu thị nhiều lần giở trò gian lận ở quầy thanh toán

Ngồi tù vì dẫn bạn gái đi siêu thị nhiều lần giở trò gian lận ở quầy thanh toán

Chỉ trong 1 tháng, người đàn ông đã 4 lần có hành vi gian lận khi thực hiện giao dịch ở quầy thanh toán tự động tại siêu thị. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !