Hung thủ gây án mạng kinh hoàng được tìm ra sau 27 năm nhờ mẫu ADN

Khi đang thi hành án tù vì tội giết người, tù nhân ở Mỹ còn được xác định là hung thủ gây ra cái chết của 2 mẹ con cách đây 27 năm. 

Hơn 27 năm sau vụ án mạng kinh hoàng cướp đi sinh mạng của một người phụ nữ và cậu con trai của cô này tại ngoại ô thành phố Seattle của Mỹ, các nhà điều tra cuối cùng đã tìm ra được thủ phạm.

Bị cáo Jerome Frank Jones (51 tuổi) bị cáo buộc tội giết người nghiêm trọng trong vụ án cướp đi sinh mạng của cô Falcon-Dewey (23 tuổi) và cậu con trai Jacob Dewey (3 tuổi) ở thành phố Renton thuộc tiểu bang Washington.

{keywords}
Hung thủ gây án mạng kinh hoàng cho 2 mẹ con ở Mỹ được tìm ra sau 27 năm nhờ mẫu ADN. (Ảnh: CNN)

Đáng nói, Jones đang thi hành án tù sau khi giết một người đàn ông ở bang California vào năm 1995, theo công tố viên Jessica Berliner. Trong hồ sơ được công bố trực tuyến, Jones không nằm trong diện được ân xá cho tới năm 2030.

“Bị cáo đã bắt giữ cô Stacy Falcon-Dewey, đánh đập, cưỡng hiếp và thậm chí bắn chết cậu con trai của nạn nhân ngay trước mặt cô, sau đó giết cô này. Hành động bạo lực tàn độc của vụ án cho thấy mức độ đặc biệt nguy hiểm khi để Jones ở ngoài xã hội”, văn bản từ tòa án nhấn mạnh.

Chia sẻ với CNN, hôm 16/2, bà Vianne Falcon, mẻ đẻ của nạn nhân Falcon-Dewey, kể lại bà đã hoàn toàn suy sụp khi được cảnh sát báo tin con gái và cháu trai bị giết hại.

“Tôi không thể tin vào chuyện đó. Tôi đã chạy ra đường như một người điên cho tới khi tôi tìm được một chỗ để ngồi xuống và òa khóc”, bà Falcon nói.

Nếu bị tòa án kết tội, bị cáo Jones có thể sẽ đối mặt với án chung thân và không được ân xá. Tòa án sẽ tuyên án với Jones vào ngày 1/3 tới.

Thi thể của cô Falcon-Dewey và con trai được tìm thấy vào ngày 28/10/1994, sau khi một nhân viên giao báo của tờ Seattle Times gọi điện cho đường dây nóng 911 để báo tin nhìn thấy thi thể người.

Khi các sĩ quan cảnh sát tới hiện trường, họ nhìn thấy hai mẹ con cô Falcon-Dewey nằm giữa đường gần với chiếc xe của nạn nhân. Cả hai người đều bị súng bắn vào đầu. Cho tới nay, khẩu súng gây án vẫn chưa được tìm thấy.

Theo cảnh sát, những bằng chứng thu thập tại hiện trường cho thấy trước khi bị sát hại, nạn nhân đã xảy ra xô xát với hung thủ. 

Một số đồ vật trong chiếc túi của cô Stacy bị văng ra ngoài xe ô tô bao gồm cả ví tiền. Chìa khóa ô tô cũng bị rơi xuống khu vực giữa ghế ngồi của tài xế và cửa xe nên ban đầu không dễ nhìn thấy”, hồ sơ từ tòa án tiết lộ.

Nghi vấn Jones là thủ phạm gây ra cái chết của hai mẹ con cô Falcon-Dewey xuất hiện vào năm 2002 thông qua các bằng chứng ADN được cảnh sát thu thập.

Trong cuộc thẩm vấn tại nhà tù ở bang California, Jones xác nhận hắn từng sống gần thành phố Renton trong giai đoạn từ năm 1994 – 1995, nhưng phủ nhận từng gặp và biết cô Falcon-Dewey.

Sau nhiều năm, thêm bằng chứng về ADN được giám định và bước ngoặt thực sự trong quá trình phá án xảy ra vào tháng 12/2021 sau khi dấu vết ADN trên chiếc áo khoác mà cậu bé Jacob Dewey mặc vào thời điểm bị sát hại chứng minh Jones là thủ phạm.

Mẫu ADN của Jones khi được so sánh với những dấu vết trên người cô Falcon-Dewey cũng chứng minh gã chính là người ra tay tàn ác với hai mẹ con.

Pakistan phẫn nộ kẻ giết ngôi sao mạng xã hội bị tuyên án chung thân nhưng ra tù sau 3 năm

Pakistan phẫn nộ kẻ giết ngôi sao mạng xã hội bị tuyên án chung thân nhưng ra tù sau 3 năm

Thú nhận giết em gái là ngôi sao mạng xã hội nổi tiếng ở Pakistan và bị tòa tuyên án chung thân, nhưng thủ phạm lại bất ngờ được ra tù sau 3 năm. 

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !