Mật vụ Nhà Trắng phải chuyển việc vì “không đỡ đạn” cho ông Trump

Một nhân viên mật vụ Mỹ đã buộc phải chuyển khỏi vị trí hoạt động chuyên môn sau khi tuyên bố cô không tôn trọng Tổng thống Donald Trump và sẽ không đỡ đạn thay ông nếu xảy ra tình huống bị tấn công.

Sputnik đưa tin, các lãnh đạo Hoa Kỳ luôn được bảo vệ bởi rất nhiều cơ quan an ninh khác nhau nhưng đáng chú ý nhất và quan trọng nhất vẫn là lực lượng mật vụ Nhà Trắng, cơ quan chuyên trách sự an toàn của các Tổng thống. Các nhân viên mật vụ trước khi gia nhập tổ chức phải cam kết sẵn sàng nhận phần thiệt về mình để bảo vệ “thượng khách”, chính là Tổng thống của Hoa Kỳ.

Mật vụ Nhà Trắng phải chuyển việc vì “không đỡ đạn” cho ông Trump - ảnh 1

Nữ mật vụO'Grady viết trên facebook rằng thà đi tù còn hơn đỡ đạn cho ông Trump. Nguồn: Milo

Tuy nhiên, mới đây một nữ mật vụ đã thay đổi suy nghĩa của mình về lời cam kết đó và đã được đề nghị chuyển sang công việc hành chính thay vì thực hiện các nhiệm vụ của một nhân viên mật vụ “tại ngũ”. Kerry O'Grady, mật vụ với 20 năm kinh nghiệm làm việc tại vị trí hàng đầu ở chi nhánh Denver thuộc lực lượng mật vụ, đã đăng bình luận trên trang facebook cá nhân của mình, gọi ông Trump là “thảm họa” của nước Mỹ, đặc biệt là sau các tuyên bố của ông về phụ nữ và trẻ em.

“Thế giới này đã thay đổi và tôi cũng thay đổi. Tôi thà đi tù còn hơn đỡ một viên đạn hay ủng hộ người mà tôi tin là thảm họa của đất nước này cũng như của cộng đồng nữ giới và người thiểu số ở Mỹ”, bà O'Grady viết trên facebook.

Mặc dù việc một nhân viên mật vụ kỳ cựu bị giáng chức hay chịu phạt phải làm công việc bàn giấy nhàm chán không phải là chuyện kỳ lạ, nhưng sự việc của O'Grady lại là trường hợp đầu tiên một nhân viên mật vụ từ chối bảo vệ Tổng thống của mình.

Đa số người trẻ Mỹ không coi ông Trump là Tổng thống hợp pháp

Theo kết quả một cuộc thăm dò mới của GenForward, một tổ chức đại diện cho người Mỹ trẻ trưởng thành, 57% người trưởng thành trẻ tuổi (từ 18-30 tuổi) coi nhiệm kỳ Tổng thống của ông Trump là bất hợp pháp.

Thăm dò của GenForward được thực hiện bởi Dự án Thanh niên da đen tại Đại học Chicago phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu các vấn đề công cộng của hãng tin AP. Các đối tượng được hỏi gần 2.000 người, bao gồm 3/4 người da đen và đa số là người La tinh và người châu Á.

Theo đó, xấp xỉ một nửa thanh niên da trắng (53%), coi ông Trump là một Tổng thống hợp pháp, mặc dù 55% trong số đó không chấp nhận việc ông đang làm. Tính chung, chỉ có 22% thanh niên trưởng thành chấp nhận công việc ông Trump đang làm với cương vị Tổng thống, trong khi đến 62% không tán thành.

Mật vụ Nhà Trắng phải chuyển việc vì “không đỡ đạn” cho ông Trump - ảnh 2

Ông Trump không được nhiều người trẻ Mỹ ủng hộ. Nguồn: Redstatewatcher

Chỉ một phần tư người Mỹ trẻ tuổi có quan điểm tốt đẹp về đảng Cộng hòa và 6 trong số 10 người có cái nhìn bất lợi về đảng của ông Trump. Người da màu trẻ tuổi thích đảng Dân chủ hơn, nhưng cũng chỉ có 14% nói rằng họ thực sự ủng hộ quan điểm của đảng Dân chủ.

Cục Điều tra Dân số Mỹ dự báo, đến năm 2020, một nửa số trẻ em nước này sẽ tham gia trong cuộc chạy đua người thiểu số hay nhóm sắc tộc. Và những người da trắng không thuộc gốc Tây Ban Nha sẽ trở thành nhóm thiểu số vào năm 2044.

Megan Desrochers, một sinh viên 21 tuổi đến từ thành phố Lansing tiểu bang Michigan, nói rằng tính bất hợp pháp ở đây là về lý do tại sao ông Trump được bầu. Theo cô, ông Trump đắc cử là do ông “nổi tiếng”, chứ người ta không bỏ phiếu cho vấn đề đạo đức.

Dù đã bỏ phiếu cho ông Trump song Rebecca Gallardo, một sinh viên khoa điều dưỡng 30 tuổi ở thành phố Kansas, bang Missouri cũng thừa nhận: “Tôi không thích ông ấy như một con người. Bản thân tôi không có nhiều sự lựa chọn vì tôi không tin bà Clinton”.

Tuệ Minh (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !