Giấu ma túy vô cùng tinh vi vẫn không qua mắt được hải quan

Dù các đối tượng cất giấu ma túy vô cùng tinh vi trong gói hàng sắp chuyển ra nước ngoài, nhưng vẫn không qua mắt được hải quan Thái Lan.

Trong tuần này, cảnh sát ở miền trung Thái Lan đã tiến hành bắt giữ một cặp đôi người Trung Quốc trước cáo buộc buôn lậu 4,19 kg ma túy được giấu trong gói hàng chuẩn bị chuyển tới Australia.

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), hôm 23/8, Cục Trấn áp Ma túy (NSB) của Thái Lan đã bắt giữ 2 nghi phạm Jun Dai và Jiali Xie ngay trước một cửa hàng bán gà ở quận Sam Phran thuộc tỉnh Nakhon Pathom nhờ tin mật báo.

{keywords}
Ma túy được giấu vô cùng tinh vi trong các lớp nhựa PVC dùng để làm hộp chứa bộ dụng cụ mở nắp chai. (Ảnh: The Nation)

Người đứng đầu NSB là ông Sarayuth Sanguanpokhai cho hay, các nghi phạm bị cáo buộc sở hữu và cố tình tuồn chất gây nghiện hạng 1 ra khỏi lãnh thổ Thái Lan.

Cũng theo ông Sarayuth, các sĩ quan cảnh sát đã lần theo dấu vết của cặp đôi người Trung Quốc, sau khi cơ quan hải quan tại Sân bay Suvarnabhumi ở thủ đô Bangkok phát hiện một gói hàng đáng ngờ. Sau đó, ma túy được tìm thấy nằm giữa các lớp nhựa PVC được dùng để tạo thành hộp chứa bộ dụng cụ mở nắp chai.

Hai đối tượng khai rằng họ được thuê để ký gửi gói đồ từ một văn phòng ở thành phố Pattaya. Hai người cũng phủ nhận chuyện họ biết ma túy được giấu bên trong gói hàng.

Cảnh sát đã tiến hành lục soát ngôi nhà của 2 nghi phạm và tịch thu số tài sản trị giá 9,3 triệu baht (257.200 USD) bao gồm vàng và 6 căn hộ ở Bangkok và Pattaya.

Một cuộc điều tra cũng được triển khai để xác định số tài sản của 2 nghi phạm có phải được mua từ khoản thu nhờ buôn lậu ma túy.

Khu vực Tam giác Vàng nằm giáp biên giới Myanmar, Lào và Thái Lan lâu nay được biết tới là khu vực trồng thuốc phiện quy mô lớn, và là nơi tọa lạc của nhiều cơ sở sản xuất ma túy.

Dù Thái Lan đã gần như xóa bỏ được nạn trồng cây thuốc phiện và sản xuất heroin, nhưng những hoạt động phi pháp này vẫn diễn ra nhan nhản ở Myanmar, quốc gia có các đường biên giới được kiểm soát lỏng lẻo. Heroin và nhiều chất gây nghiện khác được tuồn lậu qua Lào để vào Thái Lan và sau đó được chuyển tiếp tới nhiều nước khác như Australia.

Vào năm 2021, chính quyền Thái Lan đã tịch thu được số lượng ma túy đá ước tính có giá gần 30 triệu USD nếu được bán trên đường phố. Số ma túy đá này được giấu trong các bao đấm bốc chuẩn bị gửi tới Australia.

Lực lượng hải quan đã tiến hành kiểm tra chuyến hàng do nghi ngờ bao đấm bốc do Thái Lan sản xuất không phải là mặt hàng bán chạy ở Australia.

Sau đó, lực lượng chức năng phát hiện 193 kg ma túy đá được cất giấu trong 15 bao đấm bốc.

Còn trong báo cáo hồi năm ngoái, Viện Chính sách Chiến lược Australia cho hay “hoạt động buôn bán ma túy ở Australia đang lớn và ngày càng mở rộng”.

“Bất chấp những nỗ lực của các cơ quan hành pháp, hoạt động sử dụng ma túy đá và heroin vẫn tăng 17% so với một năm trước đó”, báo cáo của Viện Chính sách Chiến lược Australia nhấn mạnh.

Bí ẩn vụ trộm lô trang sức giá hàng triệu USD trong lúc tài xế vẫn ngủ trên xe

Bí ẩn vụ trộm lô trang sức giá hàng triệu USD trong lúc tài xế vẫn ngủ trên xe

Lô trang sức có giá hàng triệu USD bị đánh cắp một cách dễ dàng khó tin trên chiếc xe tải bọc thép, dù một tài xế vẫn đang ngủ trên xe. 

Băng nhóm lập đồn cảnh sát giả đi lừa người dân suốt 8 tháng mới bị lộ

Băng nhóm lập đồn cảnh sát giả đi lừa người dân suốt 8 tháng mới bị lộ

Băng nhóm tội phạm ở Ấn Độ lập đồn cảnh sát giả trong khách sạn và lừa hàng trăm người dân trong suốt 8 tháng mới bị phát hiện. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !