Luật sư của cựu TT Trump bị kiện 1,3 tỉ USD

Luật sư của cựu Tổng thống Trump là ông Giuliani bị công ty sản xuất máy kiểm phiếu Dominion kiện 1,3 tỉ USD trước cáo buộc lan truyền thông tin sai sự thật.

Reuter đưa tin, công ty sản xuất máy kiểm phiếu điện tử Dominion Voting Systems Inc đặt trụ sở ở Denver đã kiện luật sư của cựu Tổng thống Donald Trump là ông Rudy Giuliani 1,3 tỉ USD, trước cáo buộc gieo rắc thông tin sai sự thật về cái gọi là nghi ngờ kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 có gian lận.

Trước đó, công ty Dominion cũng đã đệ đơn kiện đối với luật sư ủng hộ ông Trump là bà Sidney Powell trước cáo buộc như trên.

Một quản lý cấp cao của công ty Dominion là ông Eric Coomer còn nộp đơn kiện chống lại chiến dịch tranh cử của ông Trump. Bởi ông Coomer cho biết bản thân đã phải tìm nơi trú ẩn sau khi nhận quá nhiều lời đe dọa từ những người ủng hộ ông Trump.

Trong khi đó, luật sư Giuliani nói trong một tuyên bố rằng việc Dominion đệ đơn kiện là nhằm ngăn chặn những người khác thực hiện quyền tự do ngôn luận.

“Vụ kiện làm mất danh dự của Dominion trị giá 1,3 tỉ USD sẽ giúp tôi điều tra về lịch sử của công ty này, cũng như các nguồn tài chính và hoạt động của họ một cách đầy đủ và toàn diện”, luật sư Giuliani nói ông có thể kiện lại công ty Dominion.

{keywords}
Luật sư Rudy Giuliani và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AP)

Ông Trump và các đồng minh đã có 2 tháng đi kiện khắp nơi trước cáo buộc bầu cử có gian lận và phe Cộng hòa không chấp nhận bị thua trước ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden. Đỉnh điểm, hàng trăm người ủng hộ ông Trump đã xông vào Điện Capitol hôm 6/1 để ngăn Quốc hội Mỹ xác nhận phiếu đại cử tri nhằm công nhận chiến thắng của ông Biden trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020.

Dù ông Trump và các quan chức Cộng hòa nhiều lần tuyên bố bầu cử Tổng thống Mỹ có gian lận, nhưng họ chưa bao giờ đưa ra được bằng chứng xác thực.

Theo công ty Dominion, họ kiện luật sư Giuliani vì gieo rắc thông tin sai sự thật về tình hình bầu cử, làm ảnh hưởng đến uy tín của công ty cũng như nhân viên của họ.

“Những tuyên bố của luật sư Giuliani trên thực tế đã xúc phạm và gây tổn thất lớn cho công ty Dominion”, đơn kiện của Dominion viết.

Công ty này cho hay họ đã dùng số tiền 565.000 USD để bảo vệ các nhân viên, những người đang phải đối mặt với những lời quấy rối và dọa giết.

Được thành lập vào năm 2002, Dominion là nhà sản xuất máy kiểm phiếu lớn của Mỹ. Trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020, máy kiểm phiếu điện tử của Dominion đã được sử dụng tại hơn 20 bang.

Trung Quốc gia tăng sức ép với Đài Loan sau lễ nhậm chức của TT Biden

Trung Quốc gia tăng sức ép với Đài Loan sau lễ nhậm chức của TT Biden

Trung Quốc cho điều động số lượng lớn máy bay quân sự vào vùng nhận diện phòng không của Đài Loan trong 2 ngày liên tiếp cuối tuần qua. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !