Lừa 3,3 triệu USD tiền trợ cấp Covid-19 để mua siêu xe và chuyên cơ riêng

Gửi đơn xin chính phủ Mỹ hỗ trợ trong giai đoạn dịch bệnh, người đàn ông lấy 3,3 triệu USD đi mua xe sang và chuyên cơ riêng. 

Người đàn ông ở bang Texas, Mỹ đã bị bắt trước cáo buộc lừa đảo số tiền 3,3 triệu USD trợ cấp Covid-19 của chính phủ Mỹ để đi mua bất động sản, xe sang và chuyên cơ riêng.

Đối tượng Scott Jackson Davis (46 tuổi) đã được cấp 3,3 triệu USD trong gói vay thuộc Chương trình Bảo vệ Tiền lương (PPP) của chính phủ Mỹ nhằm giúp các chủ doanh nghiệp duy trì khả năng thanh toán lương cho nhân viên.

{keywords}
Lừa 3,3 triệu USD tiền trợ cấp Covid-19 của chính phủ Mỹ, người đàn ông đi mua xe sang Lamborghini. (Ảnh minh họa)

Trước đó, Davis đã đệ đơn xin hỗ trợ để chi trả “số tiền lương rất lớn” cho nhân viên ở 3 công ty. Song quá trình điều tra cho thấy, các công ty của Davis “không có nhân viên nào và cũng không trả bất cứ khoản lương nào”.

Ngoài ra, cơ quan điều tra xác định Davis từng thú nhận phạm tội lừa đảo. Tuy nhiên trong đơn xin vay gửi lên chính phủ Mỹ, Davis không khai báo thông tin này.

Davis đã bị bắt hôm 14/12 trước cáo buộc lừa đảo, lừa ngân hàng và rửa tiền, bởi đối tượng đã “dùng một khoản lớn trong gói vay từ PPP để đi du lịch bằng chuyên cơ riêng, tậu bất động sản và xe sang”, theo Bộ Tư pháp Mỹ.

Cũng theo Bộ Tư pháp Mỹ, “nếu Davis thừa nhận các cáo buộc, đối tượng sẽ đối mặt với mức phạt tù tối đa 30 năm với tội danh lừa đảo ngân hàng, 20 năm tù vì tội lừa đảo và 10 năm tù vì tội rửa tiền”.

Davis không phải là công dân đầu tiên ở bang Texas bị buộc tội lừa đảo tiền thuộc chương trình hỗ trợ của chính phủ Mỹ trong giai đoạn dịch Covid-19.

Hồi năm ngoái, cô Lee Price III (29 tuổi) bị cáo buộc nhiều tội danh như lừa tiền, lừa ngân hàng sau khi nhận số tiền 1,6 triệu USD nhờ nộp đơn xin hỗ trợ trong đại dịch. Lừa được số tiền có giá trị, Price sau đó mang tiền đi mua nhà, một chiếc ô tô thể thao Lamborghini và trang sức. Hành vi lừa đảo của Price bị phát hiện và khiến cô này bị tuyên phạt hơn 9 năm tù giam.

Gã trai dùng thủ đoạn chiếm tiền trong tài khoản ngân hàng của bạn gái cũ

Gã trai dùng thủ đoạn chiếm tiền trong tài khoản ngân hàng của bạn gái cũ

Giả vờ quan tâm chăm sóc khi bạn gái cũ bị ốm, đối tượng nhân lúc nạn nhân ngủ thực hiện hành vi chuyển tiền trên điện thoại. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !