London lần đầu vượt New York về số lượng triệu phú USD

The Guardian trích dẫn một nghiên cứu gần đây cho thấy, London đã vượt qua New York để trở thành thành phố tập trung nhiều triệu phú USD nhất trên thế giới.

Ngoài ra, theo nghiên cứu, khu vực thủ đô London vẫn dẫn đầu ở Anh về số lượng gia đình sống trong cảnh nghèo đói.

Theo Guardian, điều này được chứng minh bằng một báo cáo những người giàu nhất thế giới đã kiếm được bao nhiêu tiền trong đại dịch Covid-19. Cụ thể, gần 875 nghìn người London được cho là triệu phú USD, vì họ có tài sản trị giá hơn 720 nghìn bảng Anh. Nguồn của thông tin này là một cuộc khảo sát hàng năm do nhà tư vấn bất động sản Knight Frank thực hiện.

“Điều này chỉ nhấn mạnh sự bất bình đẳng xã hội đang diễn ra ở thủ đô nước Anh. Thực tế, theo chính phủ, hơn 2,5 triệu (hay 28%) cư dân của thành phố được xếp vào loại “nghèo””, The Guardian nhấn mạnh.

{keywords}
London lần đầu vượt qua New York về số lượng triệu phú USD. (Ảnh: Reuters)

Báo cáo cho thấy 874.354 người ở London nắm giữ hơn 1 triệu USD tài sản, bao gồm cả tài sản, khiến họ được gọi là những cá nhân có giá trị tài sản ròng cao (HNWI). Để so sánh, ở New York, có 820 nghìn người có thể tự hào về tình trạng tương tự.

Nghiên cứu cho thấy London có số lượng ngôi nhà “hạng nhất” lớn nhất so với bất kỳ thành phố nào trên thế giới, với hơn 68.000 ngôi nhà trị giá hơn 2 triệu bảng Anh mỗi căn. Đại dịch đã chứng kiến ​​sự gia tăng trong doanh số bán bất động sản siêu đắt đỏ khi các nhà đầu tư nước ngoài giàu có tận dụng lợi thế của việc đồng bảng Anh suy yếu và giảm thuế từ Brexit.

Đồng thời, London cũng đứng đầu trong số các thành phố thu hút những người giàu nhất thế giới. Có lẽ London được hưởng lợi một phần từ dòng người Hong Kong giàu có. Nhiều người trong số họ đã rời bỏ thuộc địa cũ của Anh trong bối cảnh lo ngại Trung Quốc có thể thắt chặt chính sách trong khu vực.

Theo một nghiên cứu riêng biệt của công ty luật Bates Wells, số lượng được gọi là “thị thực vàng” được cấp vào năm ngoái cho những người đến từ Hong Kong đã tăng 68%. Những người nhận được thị thực loại này phải đầu tư ít nhất 2 triệu bảng Anh vào nền kinh tế Vương quốc Anh.

Trong khi đó, theo Bộ Lao động và Trợ cấp Anh, khu vực đô thị bỏ qua phần còn lại của Vương quốc Anh về số lượng các gia đình có thu nhập thấp. Thì có 28% cư dân của thủ đô được xếp vào loại “nghèo”, so với 22% của mức trung bình cả nước. Con số này tăng lên 32% đối với những người sống ở nội thành London.

Theo thống kê chính thức, 800.000 (39%) trẻ em London sống trong cảnh nghèo đói. Đây là mức cao nhất kể từ khi việc thu thập thông tin bắt đầu vào năm 1994. Theo báo cáo của Knight Frank, những khó khăn kinh tế do đại dịch gây ra đã ảnh hưởng đến hàng triệu người có thu nhập khiêm tốn. Đồng thời, những người giàu lại có thể gia tăng tài sản của họ.

Hơn 6.000 người đã gia nhập hàng ngũ những người siêu giàu vào năm 2020 bất chấp ảnh hưởng của đại dịch. Số lượng cá nhân có giá trị tài sản ròng cực cao (UHNWI), tức là với tài sản trị giá hơn 30 triệu USD, trong giai đoạn này đã tăng 2,4% lên 520 nghìn người.

Những người giàu nhất thế giới lo ngại rằng sự bất bình đẳng ngày càng tăng có thể khiến các chính phủ áp thuế tài sản. Các biện pháp như vậy đã được thực hiện ở Argentina, Bolivia và Morocco.

Các nhà kinh tế học nổi tiếng của Anh khuyến nghị thu tiền thuế một lần từ tất cả những công dân có tài sản vượt quá 500 nghìn bảng Anh. Theo các chuyên gia, nếu đánh thuế 1% từ những người này trong vòng 5 năm, chính phủ có thể thu được 260 tỉ bảng Anh, số tiền đủ để trang trải tất cả các chi phí hàng năm của Dịch vụ Y tế Quốc gia Vương quốc Anh.

Đức phản ứng đối với các công ty từ chối làm việc với Nord Stream 2

Đức phản ứng đối với các công ty từ chối làm việc với Nord Stream 2

TASS đưa tin, chính phủ Đức gọi việc một số doanh nghiệp của Đức và Mỹ từ chối hợp tác với dự án xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 (Dòng chảy phương Bắc 2) là “quyết định riêng của các công ty”.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !