Trung Quốc: Lộ đường dây xin giảm án vì người ra tù lại đánh chết người

Chỉ 8 tháng sau khi ra tù, đối tượng Guo lại đánh chết một cụ ông 72 tuổi và từ đây đường dây xin giảm án cho hắn đã được hé lộ. 

Theo Thời báo Hoàn Cầu, hôm 7/12, Tòa án Nhân dân Trung cấp số 2 Bắc Kinh đã mở phiên xét xử bị cáo Guo Wensi, người từng bị kết án tù chung thân vì hành vi cố ý giết người nhưng mới được ra tù hồi tháng 7/2019.

Trước đó, Tòa án Nhân dân Cấp cao Bắc Kinh cũng đã thu hồi 9 quyết định giảm án cho Guo, do đối tượng đã có hành động phi pháp để xin giảm án chung thân. Theo đó, bị cáo tiếp tục phải thi hành án chung thân và bị tước toàn bộ quyền công dân.

{keywords}
Đường dây xin giảm án bị hé lộ do đối tượng Guo Wensi lại đánh chết người chỉ sau 8 tháng ra tù. (Ảnh minh họa)

Những đối tượng liên quan tới việc giảm án cho bị cáo Guo bị cáo buộc tội nhận hối lộ và hành động trái pháp luật đổi giảm án để mưu lợi cá nhân cũng sẽ bị đưa ra xét xử.

Vào ngày 14/3 năm nay, Guo đã tấn công một cụ ông mang họ Duan 72 tuổi, khiến nạn nhân tử vong. Nguyên nhân Guo tấn công là do nạn nhân nhắc nhở hắn đeo khẩu trang. Khi bị nhắc nhở, Guo tỏ ra tức giận và đánh nạn nhân. Đáng nói, Guo đánh chết cụ Duan chỉ sau 8 tháng hắn ra tù. Vụ việc từng khiến dư luận Trung Quốc bức xúc và nhiều người yêu cầu tòa án xử nặng Guo vì hành vi cố tình gây thương tích cho người khác.

Cộng đồng mạng Trung Quốc còn tìm ra được thông tin Guo từng bị kết án chung thân vào năm 2004 vì cố tình giết người. Theo đó, hắn đã sát hại người bạn gái ở trong phòng khách sạn bằng cách dùng gối chèn khiến nạn nhân chết ngạt. Nhưng bản án chung thân của Guo đã có tới 9 lần được giảm án nhờ “cải tạo tốt”. Theo đó, mỗi lần Guo được giảm ít nhất là 6 tháng tù. Do đó, hắn đã được thả tự do vào tháng 7/2019 sau chưa đầy 15 năm ngồi tù.

Truyền thông địa phương cho hay, bố của Guo là ông Guo Wanpu chính là người chạy án cho con trai. Ông Guo Wanpu từng là một nhân viên ở Viện Năng lượng Hạt nhân Trung Quốc.

Trong thời gian Guo chịu án chung thân vì giết bạn gái, ông Guo Wanpu đã đi hối lộ quan chức các cấp để xin giảm án cho con trai. Ngoài ra, ông này còn tặng tiền và quà để nhân viên trong nhà tù chăm sóc cho con trai để không phải chịu cảnh khổ cực.

Ủy ban Giám sát Kỷ luật Bắc Kinh đã chuyển ông Guo Wanpu cùng 13 quan chức khác và cá nhân liên quan tới đường dây xin giảm án cho Guo cho cơ quan điều tra để nghiên cứu hồ sơ và tiến hành khởi tố.     

Hành động 'dại dột' mất 8 giây, người đàn ông bị phạt 3.600 USD

Hành động 'dại dột' mất 8 giây, người đàn ông bị phạt 3.600 USD

Một người đàn ông Philippines đã chính quyền Đài Loan phạt số tiền lên tới 3.600 USD vì hành động vi phạm nội quy cách ly.  

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !