Lộ diện một người Nga khác trong "vụ đầu độc Skripal"

Các nhà điều tra Anh cho hay mặc dù người Nga này không phải là một nghi can, song cũng nên đưa vào diện cần chú ý, bởi một chuyến đi ngắn trong khoảng thời gian này đặt ra nhiều dấu hỏi.

Lộ diện một người Nga khác trong "Vụ đầu độc Skripal"

Tờ Daily Mail của Anh mới đây dẫn lời một nguồn tin cho hay: Cơ quan tình báo của Anh đang chú ý đến một người Nga đã bay tới London ngay trước khi vụ đầu độc cựu đại tá tình báo quân đội Nga Skripal xảy ra.

Theo thông tin từ tờ báo, một người đàn ông đã từ Moscow đến London trên máy bay của hãng hàng không Aeroflot, cùng chuyến bay với cô Yulia Skripal, người bị đầu độc sau đó. Bài báo cũng tiết lộ, rằng người Nga này đã trở về quê hương vài giờ sau đó. Các nhà điều tra Anh cho rằng nên "đặt ra nghi vấn" đối với một chuyến đi trong thời gian ngắn như vậy.

Nguồn tin cho biết tuy hành khách này không phải là một nghi can, nhưng cần quan tâm đến việc điều tra người này: "Chúng tôi tin chắc vào khả năng những kẻ chịu trách nhiệm đã rời đất nước trong một vài giờ".

Bên cạnh đó, tờ báo Anh The Sun đưa tin, rằng chỉ năm tiếng sau khi đến London người Nga này đã bay trở về Moscow. Vụ đầu độc ở Salisbury xảy ra khoảng một ngày sau đó.

Cần nhắc lại rằng hôm thứ Ba (03/4), trong một cuộc phỏng vấn với tờ Sky News, người đứng đầu phòng thí nghiệm bí mật của Bộ Quốc phòng Anh cho hay, các chuyên gia đã không thể xác định được nguồn gốc của chất "Novichok", mà theo như tuyên bố của phía Anh, thì nó được cho là dùng để đầu độc cựu đại tá Skripal.

Vụ đầu độc Skripal

Hôm 4/3, cựu Đại tá GRU Sergei Skripal và con gái Julia đã được phát hiện bất tỉnh tại một trung tâm thương mại ở Salisbury, Anh.

Mặc dù thiếu bằng chứng, phía Anh vẫn lập luận Moscow có tham gia trong vụ đầu độc Skripal bằng chất độc thần kinh A234, về phần mình phía Nga kiên quyết bác bỏ cáo buộc này.

Như một bước phản ứng, London đã trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga ra khỏi đất nước. Hành động này của Anh đã nhận được sự ủng hộ của 16 nước EU, cũng như Hoa Kỳ, Canada, Na Uy, Úc, Moldova, Albania, Macedonia và Ukraine.

Nga lập tức đáp trả lại hành động không thân thiện của phương Tây và đưa ra một danh sách những người không được hoan nghênh (persona non grata) bao gồm một số nhà ngoại giao nước ngoài, cũng như áp dụng các biện pháp trả đũa khác.

Đức Dũng (Lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !