Lộ diện hàng loạt vị trí quân sự trên đất Mỹ có thể bị Nga tấn công hạt nhân

Truyền hình quốc gia Nga mới cho công bố danh sách các cơ sở quân sự Mỹ có thể trở thành mục tiêu tấn công của Moscow trong trường hợp xảy ra cuộc chiến hạt nhân giữa hai nước.

Reuters đưa tin theo truyền thông Nga, những tên lửa siêu thanh mà Nga đang phát triển có khả năng tiêu diệt các mục tiêu quân sự trên lãnh thổ Mỹ chỉ chưa đầy 5 phút.

Truyền hình quốc gia Nga cho công bố danh sáchhàng loạt vị trí quân sự trên đất Mỹ có thể bị Nga tấn công hạt nhân.

Những mục tiêu quân sự tại Mỹ nằm trong danh sách tấn công hạt nhân của Nga gồm Lầu Năm Góc và trại huấn luyện David ở bang Maryland.

Đây là thông tin được truyền hình quốc gia Nga công bố vào chiều tối ngày 24/2, sau khi Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh Nga sẵn sàng cho một cuộc khủng hoảng “tên lửa Cuba” nếu Mỹ muốn như vậy.

Trước mối lo Mỹ sẽ cho triển khai các tên lửa hạt nhân tầm trung tới châu Âu trong bối cảnh Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) có thể bị đổ vỡ, Tổng thống Putin cho biết Nga buộc phải có phản ứng thông qua việc trang bị các tên lửa hạt nhân siêu thanh cho lực lượng tàu ngầm hoạt động gần lãnh hải Mỹ.

Tuy nhiên, Mỹ cho hay chưa có ý định triển khai các tên lửa hạt nhân tầm trung tới châu Âu cũng như phủ nhận lời cảnh báo từ phía Tổng thống Putin. Washington khẳng định chưa triển khai bất cứ tên lửa hạt nhân tầm trung phóng từ mặt đất nào tới châu Âu.

Thậm chí, theo Mỹ, lời đe dọa của Tổng thống Putin chỉ giúp NATO thêm đoàn kết.

“Mỗi khi ông Putin đưa ra những lời đe dọa mang tính khoa trương và khoe những vũ khí tận thế mới, ông Putin nên hiểu rằng hành động này chỉ khiến NATO thêm đoàn kết để đảm bảo khả năng phòng thủ tập thể”, Reuters dẫn lời phát ngôn viên Lầu Năm Góc Eric Pahon.

Một số nhà phân tích nhận định, những lời đe dọa của Tổng thống Trump là việc làm mang tính chiến thuật nhằm đưa Mỹ quay trở lại các cuộc đối thoại về cán cân chiến lược giữa hai nước.

Còn vào chiều ngày 24/2, ông Dmitry Kiselyov, người dẫn chương trình tin tức hàng tuần của kênh truyền hình nhà nước Nga "Vesti Nedeli" đã trưng tấm bản đồ nước Mỹ và xác định các mục tiêu cụ thể mà Moscow có thể tấn công hạt nhân.

Theo ông Kiselyov, những mục tiêu này là các trung tâm chỉ huy quân sự hoặc phủ Tổng thống Mỹ bao gồm Fort Ritchie, một trung tâm huấn luyện quân sự ở bang Maryland nhưng đã đóng cửa vào năm 1998 hay căn cứ không quân Mỹ McClellan đóng cửa vào năm 2001 và trung tâm liên lạc hải quân Mỹ Jim Creek ở Washington.

Cũng theo ông Kiselyov, tên lửa siêu thanh “Tsirkon” (Zircon) đang được Nga phát triển có khả năng tấn công các mục tiêu trên đất Mỹ chỉ chưa đầy 5 phút nếu được trang bị trên các tàu ngầm của Nga.

Khi được hỏi về thông tin đăng tải trên Vesti Nedeli, hôm 25/2, điện Kremlin cho biết không can thiệp vào nội dung của ban biên tập truyền hình.


Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Lộ diện hàng loạt vị trí quân sự trên đất Mỹ có thể bị Nga tấn công hạt nhân quan hệ Nga Mỹ hiệp ước INF Mỹ rút khỏi INF vũ khí hạt nhân tên lửa Zircon tên lửa siêu thanh điện Kremlin tàu ngầm Nga NATO tổng thống Putin Lầu Năm Góc

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !