Nam sinh nghèo tha thiết tìm danh tính 'người bí ẩn' đóng hộ tiền học suốt 7 năm

Đóng hộ tiền học suốt 7 năm nhưng một ngày bỗng cắt đứt liên lạc, nam sinh nghèo đã nhờ truyền thông tìm giúp danh tính người bí ẩn để cảm ơn. 

Nam sinh nghèo ở tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc đã được một nhà hảo tâm giúp đỡ chi trả học phí suốt 7 năm. Tuy nhiên, người tốt đột ngột cắt đứt mọi liên lạc với nam sinh, sau khi người này gửi tin nhắn cuối cùng cho biết ông không cần chàng trai trả lại tiền hay báo đáp và cũng không cần liên lạc gì thêm.

Nam sinh Xie Yang (nhân vật đã được đổi tên) hiện là sinh viên năm thứ 4 của Đại học Tây Nam Minzu ở thành phó Thành Đô thuộc tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc. Chàng trai đang nhờ truyền thông giúp đỡ tìm ra danh tính thật của người đã tài trợ tiền học cho mình suốt 7 năm. Bởi chàng trai chỉ biết nhà hảo tâm có tên “Brother Ice”.

{keywords}
Nam sinh nghèo tha thiết nhờ truyền thông tìm danh tính của "người bí ẩn" đóng hộ tiền học suốt 7 năm. (Ảnh: SCMP)

Còn theo tờ Qianjiang Evening News, "người hùng" của Xie đang sống ở tỉnh Chiết Giang đã xóa tài khoản trên ứng dụng trò chuyện Weixin vốn dùng để trao đổi với nam sinh, sau khi người ngày gửi khoản tiền cuối cùng 6.000 nhân dân tệ (941 USD) cùng dòng tin nhắn vào cuối tuần qua.

“Hỗ trợ tài chính cho cậu đi học, tôi không cậu đền đáp. Tôi làm vậy bởi tôi nhìn thấy tuổi thơ của mình trong cậu và thật tàn nhẫn nếu như tôi làm ngơ không cứu giúp”, “Brother Ice” viết trong tin nhắn.

“Tôi rất mừng rằng cậu sắp tốt nghiệp và bắt đầu đi làm. Nhiệm vụ của tôi đã hoàn thành. Nhưng tôi hy vọng cậu nhớ rằng trong tương lai có thể sẽ không có ai hỗ trợ cậu. Cậu phải tự mình chiến đấu. Khi cậu tốt nghiệp Đại học, đừng quên cậu từng có người giúp đỡ. Hãy bảo trọng”, nội dung tin nhắn nhấn mạnh.

Nam sinh Xie đã trả lời tin nhắn của “Brother Ice” rằng cậu và gia đình muốn tới tận nơi để cảm ơn, nhưng lời đề nghị bị từ chối. Sau đó, Xie phát hiện cậu không thể liên lạc được nữa với “Brother Ice” thông qua Weixin.

“Làm sao tôi có thể quên sự tốt bụng của người đó? Tôi muốn cộng đồng biết rằng có một người anh hùng ở Chiết Giang. Ông ấy là người hùng trong trái tim tôi”, Xie tâm sự.

Xie là người gốc ở tỉnh Qúy Châu. Lần đầu tiên Xie gặp "Brother Ice" là cách đây 7 năm và ngay gần ngôi nhà của nam sinh. Khi đó "Brother Ice" tới Qúy Châu để thực hiện chuyến đi bộ đường dài.

Sau khi biết gia cảnh khó khăn của Xie, "Brother Ice" quyết định hỗ trợ tài chính để Xie an tâm đi học. Bố của Xie là một lao động di cư và đang làm việc ở một tỉnh khác. Trong khi mẹ của nam sinh là nông dân. Xie còn có một người em gái.

Tờ Qianjiang Evening News sau đó đã tìm ra được danh tính thật của người tốt mang biệt danh "Brother Ice". Theo đó, người này có tên Lin Zhenbing.

Anh Lin (32 tuổi) cho biết anh sinh trưởng trong một gia đình nghèo ở tỉnh Phúc Kiến. Anh cũng từng nhận được sự hỗ trợ tài chính từ một người đàn ông tốt bụng giúp anh có tiền để đi học.

Sau vài năm, người đàn ông đã cắt đứt liên lạc với anh Lin và nói rằng ông hy vọng anh Lin có thể giúp đỡ những người khác khi có khả năng để làm việc tốt.

Lấy cảm hứng từ câu chuyện đời minh, anh Lin đã hỗ trợ tiền để 8 học sinh được tiếp tục cắp sách tới trường. Anh Lin cũng dừng liên lạc với họ, khi họ chuẩn bị tốt nghiệp Đại học.

“Không ai có thể liên lạc với tôi kể từ sau khi tôi cắt liên lạc. Nhưng Xie là người duy nhất”, anh Lin nói.

Anh Lin hy vọng trong tương lai, Xie cũng sẽ giúp đỡ những người khác.

Trung Quốc: Ông bà đi học lớp chăm trẻ để các cháu ‘bớt khổ’ khi sinh con thứ 3

Trung Quốc: Ông bà đi học lớp chăm trẻ để các cháu ‘bớt khổ’ khi sinh con thứ 3

Nhằm khuyến khích các cặp vợ chồng sinh con thứ 3, nhiều lớp học dạy ông bà cách chăm trẻ cũng đã được mở ở Trung Quốc. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !