Liên tiếp xảy ra các vụ xả súng chết người ở Mỹ

CNN trích dẫn thông cáo của cảnh sát cho hay, ít nhất 5 người bị thương trong vụ xả súng tại một quán bar ở bang Alabama của Mỹ.

Theo thông cáo, vụ việc xảy ra vào sáng sớm thứ Bảy (3/4) (giờ địa phương) tại thành phố Tuscaloosa, miền Tây của Mỹ. Vụ nổ súng diễn ra ở bãi đậu xe của quán bar. Các nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện. Cảnh sát đã bắt giữ một số nghi phạm.

{keywords}
Liên tiếp xảy ra các vụ xả súng đẫm máu ở các bang của Mỹ. (Ảnh: Depositphotos)

Cùng ngày, truyền thông Mỹ đưa tin cảnh sát nước này đang điều tra một vụ nổ súng ở bang Maryland, khiến 3 người thiệt mạng.

Cụ thể, giới chức hạt Prince George thuộc bang Maryland cho biết cảnh sát đã nghe thấy tiếng súng khi đang tuần tra trong một khu dân cư và tìm thấy một chiếc xe hơi có hai nam giới bên trong và một phụ nữ bên ngoài xe.

Cả 3 được cho là đã tử vong tại hiện trường và trên cơ thể có các vết thương do đạn bắn. Cảnh sát nhận định đây không phải là một vụ phạm tội ngẫu nhiên và đang nỗ lực truy lùng những kẻ tình nghi cũng như xác định động cơ gây án.

Trước đó vài giờ đã xảy ra một vụ nổ súng khác ở cách hiện trường vụ nổ súng thứ nhất gần 10 km về phía Bắc. Cảnh sát đến hiện trường vào tối 2/4 và phát hiện một phụ nữ đã chết với nhiều vết thương do đạn bắn. Thông tin chi tiết về vụ nổ súng này vẫn chưa được công bố.

Theo truyền thông Mỹ, những vụ nổ súng trên xảy ra trong bối cảnh các bang trên khắp nước Mỹ những tuần gần đây đã chứng kiến hàng loạt vụ xả súng gây chết người, trong đó có một vụ nổ súng tại một bữa tiệc tại gia ở bang North Carolina vào đêm 2/4, khiến 3 người thiệt mạng và 4 người bị thương.

Trước đó, hôm 27/3, cảnh sát bang Virginia, miền Đông nước Mỹ, cho biết các vụ xả súng đã xảy ra tại vùng duyên hải Virginia Beach của bang này khiến 2 người thiệt mạng và ít nhất 8 người bị thương.

Cảnh sát trưởng vùng Virginia Beach, Paul Neudigate, cho biết lúc đầu có 8 người bị bắn vào lúc 23h theo giờ địa phương. Trong lúc cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc này thì một người khác đã bị cảnh sát bắn chết trong cuộc đọ súng ở gần đó. Một người nữa cũng được phát hiện tử vong gần hiện trường trong một vụ “nổ súng riêng rẽ” và đang được cảnh sát điều tra.

Ngoài ra, hôm 23/3, tại bang Colorado của Mỹ cũng đã xảy ra một vụ xả súng kinh hoàng tại một siêu thị ở thành phố Boulder của bang này, làm 10 người thiệt mạng, trong đó có 1 cảnh sát. Đối tượng tình nghi là Ahmad Alissa, 21 tuổi, bị cáo buộc 10 tội danh giết người cấp độ 1 và sẽ được giam giữ tại nhà tù hạt Boulder.

Chùm ảnh một tuần tràn ngập sự kiện nổi bật khắp thế giới

Chùm ảnh một tuần tràn ngập sự kiện nổi bật khắp thế giới

Những sự kiện chính trị, xã hội, văn hóa, nổi bật trên khắp thế giới trong tuần vừa qua được các nhiếp ảnh gia ghi lại qua những bức ảnh đặc sắc dưới đây.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !