Lên mạng giả gái, lừa nạn nhân khỏa thân để chụp ảnh tống tiền

Các đối tượng ở Trung Quốc dùng da giả, ngực giả và chỉnh sửa ảnh trên mạng để biến thành nữ giới đi lừa và tống tiền nhiều nạn nhân. 

Cảnh sát Trung Quốc đã phát cảnh báo về hình thức lừa đảo tinh vi nhằm tống tiền trên mạng. Theo đó, nhiều đối tượng vốn là nam giới đã giả gái để dụ dỗ nam giởi cởi bỏ quần áo, sau đó chụp ảnh và dùng chính những bức ảnh này để tống tiền nạn nhân.

Thủ đoạn của các đối tượng phạm tội là dùng da giả, đeo ngực giả và sử dụng công nghệ chỉnh sửa ảnh để tạo thành khuôn mặt nữ giới trên mạng. 

{keywords}
Các đối tượng lên mạng giả gái, lừa nạn nhân khỏa thân để chụp ảnh tống tiền ở Trung Quốc. (Ảnh: SCMP)

Ngoài lời cảnh báo, cảnh sát Trung Quốc còn cho công bố đoạn video minh chứng cho hành vi lừa đảo trên mạng này. Cụ thể, trong đoạn video, một người trông giống như phụ nữ không mặc gì ngoài chiếc áo lót cùng quần sooc và bắt đầu lột bộ da giả xuống dưới cổ. Tiếp đó, bộ ngực giả và tấm da giả cũng bị tháo ra để lộ xương ức của nam giới. Người này tiếp tục cởi những đồ giả gắn trên mặt. Từ đây, thân phận nam giới của kẻ lừa đảo bị bại lộ. Đoạn video còn cho thấy hình ảnh 2 người đàn ông bị bắt giữ khi đang cầm trên tay bộ ngực giả làm nữ giới.

Những hình ảnh trên được cảnh sát tỉnh Chiết Giang công bố và nhanh chóng được cộng đồng mạng Trung Quốc chia sẻ.

“Bạn nghĩ rằng điều bạn thấy là chính xác? Đừng tham gia trò chuyện (chat) khỏa thân. Bởi đó chỉ là một trò lừa đảo”, nữ sĩ quan cảnh sát nói trong video.

Sau khi xem đoạn video, không ít người phải thốt lên về mức độ lừa đảo tinh vi của các đối tượng.

“Đây đúng là 'họa bì' trong đời thực”, hay, “Đó là lý do tại sao không nên có mối quan hệ với ai đó trên mạng, bởi một người phụ nữ xinh đẹp bạn nhìn thấy có thể là đàn ông ở đời thực”, là 2 trong số bình luận của cư dân mạng Trung Quốc.

Theo cảnh sát, các đối tượng lừa đảo thường thu thập thông tin cá nhân của các nạn nhân mà chúng nhắm tới và một số ngành nghề dễ bị đưa vào tầm ngắm như bác sĩ, giáo viên và công chức.

Các đối tượng liên lạc với nạn nhân trên mạng xã hội với hình dáng là một người phụ nữ quyến rũ đầy hấp dẫn và dành nhiều thời gian trò chuyện để lấy lòng tin của nạn nhân, trước khi dụ nạn nhân cởi bỏ quần áo và ghi hình lại. Thậm chí, các đối tượng còn yêu cầu nạn nhân tải ứng dụng để có thể xem thêm nhiều video khỏa thân hơn và từ đó chúng sẽ lấy được số điện thoại của nạn nhân.

Từ những hình ảnh khỏa thân thu thập được, chúng yêu cầu nạn nhân gửi tiền chuộc nếu không sẽ gửi cho gia đình và bạn bè của nạn nhân. Cảnh sát nhấn mạnh, nhiều nạn nhân bị tống tiền từ 2 lần trở lên.

Trong những năm gần đây, tình trạng lừa đảo trên mạng sử dụng hình ảnh phụ nữ trẻ đẹp để dẫn dụ ngày càng trở nên phổ biến nhất là trong giai đoạn đại dịch Covid-19 hoành hành.

Sở Cảnh sát tỉnh Quảng Đông từng cho biết chỉ trong nửa đầu năm 2020, đơn vị này đã tiếp nhận hơn 9.200 báo cáo về việc bị tống tiền liên quan tới hoạt động trò chuyện khỏa thân trên mạng. Ngoài ra, 86 đối tượng thuộc 10 băng nhóm phạm tội đã bị bắt giữ ở tỉnh Quảng Đông liên quan tới hành vi tống tiền trên.

Lừa khách hàng lớn tuổi kết hôn, nam nhân viên công ty tài chính đi tù

Lừa khách hàng lớn tuổi kết hôn, nam nhân viên công ty tài chính đi tù

Nam nhân viên công ty tài chính bị đi tù vì tội lừa đảo sau khi đề xuất kết hôn với người phụ nữ lớn hơn 22 tuổi. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !