"Lạnh gáy" trước vũ khí siêu thanh Nga - Trung, Mỹ nâng cấp tàu khu trục Arleigh Burke

Nhằm đối phó trước các loại vũ khí siêu thanh của Nga và Trung Quốc, Mỹ đang tính tới phương án nâng cấp lực lượng tàu khu trục hùng mạnh nhất Arleigh Burke.

Sputnik đưa tin trong hội nghị gần đây của các kỹ sư hải quân Mỹ, người đứng đầu Bộ Tư lệnh Hệ thống Biển Hải quân (NAVSEA), Phó Đô đốc Thomas Moore cho hay các dàn phóng tên lửa mới sẽ có thể được trang bị trên hạm đội tàu khu trục mạnh nhất của Mỹ Arleigh Burke. Hành động này nhằm giúp Mỹ bắt kịp Nga và Trung Quốc, hai quốc gia đang phát triển các loại vũ khí siêu thanh.

"Lạnh gáy" trước vũ khí siêu thanh Nga - Trung, Mỹ nâng cấp tàu khu trục Arleigh Burke. (Ảnh minh họa)

Tàu khu trục Arleigh Burke của hải quân Mỹđang được trang bị các hệ thống phóng thẳng đứng. Đây là hệ thống phóng tên lửa tối tân được triển khai trên các tàu chiến mặt nước hoặc trong hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis nhằm ngăn chặn những đợt tấn công của lực lượng tên lửa đạn đạo tầm ngắn cho tới tầm trung từ đối phương.

“Hệ thống phóng thẳng đứng thực sự đã làm thay đổi cuộc chơi đối với Mỹ. Chúng ta chắc chắn sẽ thay đổi và nâng cấp chúng nhằm tăng cường khả năng tấn công ngay lập tức”, Defense News dẫn lời ông Moore.

Khả năng tấn công ngay lập tức được ông Moore nhắc tới liên quan tới một hệ thống quân sự giúp Mỹ có thể triển khai các loại vũ khí siêu thanhcó tốc độ di chuyển từ Mach 5 trở lên, tấn công mọi mục tiêu trên thế giới chỉ trong vòng một giờ đồng hồ.

Theo ông Thomas Callender, nhà phân tích tại Viện Heritage Foundation, vũ khí siêu thanh dường như sẽ được trang bị trên các tàu ngầm của Mỹ trước tiên.

“Mỹ đang nghiên cứu trang bị vũ khí siêu thanh trên các tàu ngầm trước rồi mới tới các chiến hạm mặt nước. Tàu ngầm nên được ưu tiên bởi khả năng tiếp cận và phạm vi hoạt động xa”, ông Callender nhấn mạnh.

Ngoài ra, NAVSEA cũng đang cân nhắc lắp đặt một phiên bản thu nhỏ của hệ thống radar giám sát và phòng thủ tên lửa AN/SPY-6 trên các chiến hạm. Theo Tập đoàn Raytheon, AN/SPY-6(V) hiện là “radar giám sát và phòng thủ tên lửa phòng thủ tên lửa tích hợp thế hệ mới của hải quân Mỹ”.

“Hiện đang trong quá trình sản xuất nhằm trang bị cho tàu khu trục DDG-51 Flight III, SPY-6 giúp hải quân Mỹ ngăn chặn mọi mối đe dọa từ trên không, trên biển và tên lửa đạn đạo”, trang web của Raytheon đăng tải.


Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Lạnh gáy trước vũ khí siêu thanh Nga - Trung Mỹ nâng cấp tàu khu trục Arleigh Burke vũ khí siêu thanh tàu khu trục Arleigh Burke hải quân Mỹ tên lửa đạn đạo Nga Trung Quốc hệ thống phóng tên lửa thẳng đứng radar AN/SPY-6

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !