Kinh hoàng tài xế ‘liều mạng’ lái xe trong biển lửa ở California

Mới đây, một video được đăng tải trên kênh Telegram ghi lại cảnh người lái xe ô tô “liều mạng” đi dọc theo con đường bị chìm trong biển lửa ở California.

Theo đó, đoạn phim cho thấy chiếc xe ô tô đang di chuyển dọc theo đường cao tốc thì gặp ngọn lửa đang rực cháy ở cả hai bên đường. Tài xe không còn con đường nào khác và tiếp tục đi về phía trước bất chấp ngọn bao chùm cả hai bên đường.

Trước đó, hôm 15/8, cơ quan Khí tượng Quốc gia Mỹ đang điều tra về vòi rồng lửa siêu hiếm xuất phát từ vụ cháy khoảng 8.100 ha rừng ở hạt Lassen, California.

Theo New York Times, vụ cháy rừng bùng cháy dữ dội đã tạo ra một đám mây lửa khổng lồ hay vòi rồng lửa trên bầu trời.

Hiện tượng tự nhiên hiếm gặp này đã khiến Cơ quan Khí tượng Quốc gia Mỹ phải ra thông báo người dân nên chú ý đến sự xuất hiện của cái gọi là đám mây tích tụ lửa trên đám cháy.

Đồng thời, cảnh báo người dân địa phương và nhân viên cứu hỏa về mối đe dọa của một cơn lốc xoáy lửa cũng như sự gia tăng của tốc độ gió lên tới 27 m/giây.

“Nó không giống như một vòi rồng điển hình. Trong trường hợp này, có đám cháy rừng lớn bùng phát tại cùng một địa điểm. Vì vậy, công tác xử lý phức tạp hơn nhiều”, Dawn Johnson, nhà khí tượng học tại Reno, Nevada cho biết.

Được biết, đám mây tích tụ là một loại mây hình thành trong các đám cháy lớn và núi lửa khi các dòng chảy đối lưu do lửa tạo ra đạt đến mức ngưng tụ. Khi không khí nóng và lạnh trộn lẫn trên ngọn lửa, một cơn lốc dòng xoáy có thể hút ngọn lửa, khói và bụi bẩn, rồi biến thành một cơn lốc lửa.

Hỏa hoạn đã bao phủ 500 nghìn ha rừng ở California. Tại một số thành phố, sấm sét đã được ghi nhận, khoảng 500 ngôi nhà và tòa nhà đã bị phá hủy. Gần 8.000 người ở quận Riverside, Nam California buộc phải sơ tán.

Thanh Bình (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !