Hình dáng khác lạ của ông Kim Jong-un trong lần tái xuất gần nhất

Trong lần tái xuất gần nhất, ông Kim Jong-un xuất hiện với hình dáng trông gầy hơn trước. 

Sau gần 1 tháng vắng bóng, Chủ tịch Kim Jong-un đã tái xuất trong cuộc họp Bộ Chính trị của đảng Lao động Triều Tiên. Tuy nhiên, lần tái xuất này của ông Kim gây chú ý, bởi ông dường như đã bị tụt cân trông thấy.

Trong những bức ảnh và video được hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) công bố, ông Kim với hình dáng gầy hơn trước bước vào phòng họp và phát biểu trước các quan chức trong cuộc họp của ủy ban trung ương đảng Lao động nhằm thảo luận về các vấn đề kinh tế quốc gia.

Nhiều hãng tin nước ngoài cho rằng, dường như nhà lãnh đạo Triều Tiên 39 tuổi đang gặp phải các vấn đề lớn về sức khỏe nên mới bị sụt cân nhanh như vậy.

Theo NK News, trang tin ở Hàn Quốc chuyên viết về Triều Tiên, cho rằng “cân nặng và sức khỏe của ông Kim được các cơ quan tình báo nước ngoài theo dõi một cách sát sao và nếu như ông Kim bị sụt cân vì vấn đề sức khỏe, chuyện này sẽ buộc Triều Tiên phải bàn thảo về người kế nhiệm phía sau cánh gà”.

NK News còn cho đăng 3 bức ảnh so sánh để chứng minh nhà lãnh đạo Triều Tiên đã bị tụt cân nhiều. Theo đó, ông Kim có sở thích đeo một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ. Nhưng bức ảnh được chụp vào các thời điểm là tháng 11/2020, 3/2021 và 6/2021 cho thấy phần dây đeo đã ngày càng thừa dài hơn. Điều này cho thấy, cổ tay của ông Kim đã nhỏ lại nhiều.

{keywords}
Bức ảnh so sánh phần dây đeo đồng hồ ngày càng thừa dài hơn trên cổ tay của ông Kim Jong-un. (Ảnh: NK News)

Ông Mike Brodka, sĩ quan tình báo tại Bộ Chỉ huy Hoạt động Đặc biệt của Mỹ ở Hàn Quốc, nói với NK News rằng hình ảnh mới của ông Kim “có thể đơn giản xuất phát từ việc nhà lãnh đạo Triều Tiên thay đổi lối sống”, nhưng chuyện này cũng có thể liên quan tới “vấn đề phức tạp hơn”. “Còn hiện tại chúng tôi chưa biết rõ tình hình”, ông Brodka thừa nhận.

“Những hình ảnh và video mới về ông Kim đủ để cho chúng ta thấy cần phải quan tâm tới những sự kiện sẽ diễn ra trong vòng vài tháng tới”, ông Brodka nói thêm.

Trong khi đó, một số tờ báo phương Tây như New York Post, Daily Beast và Business Insider lại nhận định việc ông Kim trông gầy đi có thể là “tín hiệu sức khỏe giảm sút, chứ không đơn thuần là thay đổi phong cách sống”.

Vấn đề cân nặng của ông Kim cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới tình báo Hàn Quốc. Trước đây, vào tháng 11/2020, Hàn Quốc cho rằng cân nặng của ông Kim là 140 kg và “trung bình mỗi năm lại tăng từ 6 – 7 kg” kể từ khi ông lên lãnh đạo Triều Tiên vào năm 2011.

Thậm chí, hồi đầu năm ngoái, ông Kim từng biến mất một cách đầy bí ẩn và không tham dự nhiều sự kiện quan trọng như ngày kỷ niệm sinh nhật cố Chủ tịch Kim Nhật Thành. Nhiều nguồn tin đồn đoán ông Kim đã gặp phải vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Nhưng sau đó vào tháng Năm cùng năm, ông Kim đã tái xuất.

Vấn đề sức khỏe của ông Kim được phương Tây quan tâm còn liên quan tới kho vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) của Triều Tiên. Trước đây, một số báo cáo nhận định tầm bắn của ICBM Triều Tiên có thể vươn tới bất cứ mục tiêu nào nằm trên lãnh thổ Mỹ.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump từng 3 lần gặp mặt ông Kim. Song các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên giữa Mỹ - Triều vẫn bị đình trệ kể từ sau hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2 vào tháng 2/2019.

Hồi tháng Ba, Bình Nhưỡng tuyên bố việc nối lại đàm phán là không thể nếu như Washington “vẫn tiếp tục thi hành chính sách thù địch với Triều Tiên”.

Tư lệnh thứ 2 chỉ đứng sau Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un là ai?

Tư lệnh thứ 2 chỉ đứng sau Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un là ai?

Danh tính Tư lệnh thứ 2, người chỉ đứng sau Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, tới nay vẫn chưa được hé lộ. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !