Kiếm thu nhập cao bằng nghề đặt tên cho ‘con nhà người ta’

Những khách hàng muốn đặt một cái tên hoàn hảo cho đứa con sắp chào đời sẽ phải chi từ 1.500 – 10.000 USD để nữ chuyên gia hỗ trợ. 

Cô Taylor A. Humphrey (33 tuổi) sinh sống ở New York, Mỹ làm công việc chuyên đặt tên cho “con nhà người ta”. Theo đó, cô Humphrey sẽ thu hàng nghìn USD của mỗi cặp vợ chồng muốn được chuyên gia tư vấn và tìm một cái tên hoàn hảo nhất cho đứa con sắp chào đời.

Thật khó để tin rằng nguồn thu nhập chính của một người lao động lại đến từ công việc tìm cái tên phù hợp để đặt cho trẻ sơ sinh. Nhưng cô Humphrey lại là minh chứng sống.

{keywords}
Kiếm thu nhập cao nhờ nghề đặt tên cho "con nhà người ta". (Ảnh: Hollywood Unlocked)

Trong suốt nhiều năm qua, cô Humphrey duy trì công việc nhận đặt tên cho trẻ sơ sinh toàn thời gian. Mỗi khách hàng có nhu cầu sẽ phải trả mức phí từ 1.500 – 10.000 USD để chuyên gia Humphrey tư vấn và tìm một cái tên hoàn hảo nhất cho đứa trẻ sắp chào đời dựa theo nhiều yếu tố.

Dịch vụ mà cô Humphrey cung cấp được thực hiện khá đơn giản chỉ qua một cuộc gọi điện thoại cùng danh sách dài những cái tên có sẵn dựa theo câu trả lời trong bảng câu hỏi, cho tới cái giá 10.000 USD để điều tra phả hệ và lựa chọn một cái tên mang tính thương hiệu phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của gia đình.

Niềm đam mê tìm hiểu và chọn tên cho trẻ sơ sinh "đã cháy" trong người cô Humphrey từ lâu. Cô nhớ lại bản thân từng đắm chìm vào cuốn sách đặt tên cho trẻ em mà mẹ cô đã mượn từ thư viện và mang về nhà cho con gái. Ngay cả khi lớn lên, cô cũng không từ bỏ sở thích đặc biệt này. Sau khi tốt nghiệp Đại học, cô Humphrey đã thử làm nhiều nghề như biên kịch. Cô gái nhận ra rằng điều thú vị nhất trong nghề biên kịch chính là chọn tên cho các nhân vật.

Vào năm 2015, cô gái đến từ New York bắt đầu gây dựng danh tiếng trên mạng xã hội bằng cách lập tài khoản Instagram mang tên @whatsinababyname. Cô gái trẻ đã chia sẻ về sở thích đặt tên cho trẻ sơ sinh, cũng như giải thích theo phương pháp thần số học liên quan tới từng cái tên.  

Thần số học là môn khoa học tiên đoán về cuộc sống của con người thông qua những con số và đã xuất hiện cách đây khoảng 2.500 năm. 

Từ đây, nhiều người đã kết bạn với cô Humphrey để xin tư vấn và được cô gái đặt tên cho con hoàn toàn miễn phí.

Cho tới năm 2018, cô Humphrey mới nhận ra rằng việc đặt tên cho “con nhà người ta” cũng có thể được xem là một nghề và mang lại lợi nhuận cho bản thân.

Cô gái vẫn tiếp tục tư vấn miễn phí và gợi ý những cái tên cho trẻ sơ sinh trên các trang mạng xã hội cá nhân như Instagram và TikTok, nơi những video của cô có tới hàng triệu lượt xem. Song nếu khách hàng thực sự muốn đặt cho con một cái tên đặc biệt, họ sẽ phải trả phí có giá hàng nghìn USD để sử dụng dịch vụ từ cô Humphrey.

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến khách hàng tìm tới cô Humphrey để được tư vấn là do họ cạn ý tưởng đặt tên con. Điển hình, những cặp đôi sinh con thứ 3 hay 4 là những khách hàng chủ yếu nhờ vả cô Humphrey. Hay có những gia đình muốn con cái có tên phù hợp với quyền thừa kế trong gia đình, hoặc liên quan tới một đặc điểm đặc biệt nào đó.

Chia sẻ với tạp chí The New Yorker, cô Humphrey cho biết cô đã đặt tên cho hơn 100 đứa trẻ trong năm 2021. Cô gái thừa nhận phần lớn mọi người nghĩ cô không thể sống chỉ bằng đồng tiền kiếm được nhờ đặt tên cho con người khác. Song cô Humphrey vẫn nói với những người theo dõi trên mạng xã hội rằng, cô chỉ làm công việc đặt tên cho trẻ sơ sinh toàn thời gian.

Người phụ nữ ở Mỹ bị cáo buộc tội giết người sau khi phá thai

Người phụ nữ ở Mỹ bị cáo buộc tội giết người sau khi phá thai

Người phụ nữ ở bang Texas đang đối mặt với cáo buộc giết người sau khi phá thai bằng thuốc. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !