Khủng hoảng tị nạn châu Âu: Ba trẻ em người Syria “bỗng dưng” biến mất

Cảnh sát Áo cho biết ba đứa trẻ Syria cùng gia đình được cứu khỏi một chiếc xe tải nhỏ chở 26 người nhập cư trái phép trong tình trạng nguy kịch đã biến mất khỏi bệnh viện.

Ba đứa trẻ được đưa tới bệnh viện thị trấn Braunau am Inn hôm 28/8 vừa qua trong tình trạng mất nước trầm trọng. Sự việc này xảy ra một ngày sau khi giới chức Áo tìm thấy 71 thi thể người nhập cư trên một chiếc phà bị đắm.

Cảnh sát Áo cho biết họ đã chặn chiếc xe tải loại nhỏ ở Braunau, thị trấn ở biên giới với Đức, hôm 28/8 và bắt giữ người lái xe người Romania. Bọn trẻ gồm hai gái và một trai trong độ tuổi từ 1 đến 5, đã bị nhồi nhét trong không gian chật hẹp cùng với những người nhập cư khác đến từ Syria, Afghanistan và Bangladesh. Cảnh sát cho biết bọn trẻ ốm rất nặng và gần như bất tỉnh lúc được tìm thấy.

Khủng hoảng tị nạn châu Âu: Ba trẻ em người Syria “bỗng dưng” biến mất - ảnh 1

Chiếc xe tải chứa 26 người nhập cư tại biên giới nước Áo.

Phóng viên BBC Bethany Bell có mặt ở Braunau cho biết ba đứa trẻ và gia đình của chúng đã biến mất khỏi bệnh viện một ngày sau đó. Các nhà chức trách cho rằng có thể họ đã cố trốn thoát khỏi biên giới để sang Đức, còn hơn là phải đối mặt với việc bị trục xuất trở về Hungary.

Trong một diễn biến khác, hôm qua, cảnh sát Hungary cho biết họ đã bắt giữ người đàn ông thứ năm liên quan đến cái chết của 71 người tìm thấy trên một chiếc phà ở Áo hôm 27/8. Người đàn ông này là người Bulgari thứ tư bị bắt giữ gần biên giới Hungary. Nghi phạm còn lại là người Afghanistan. Giới chức tin rằng những người đàn ông này là các thành viên cấp thấp trong một đường dây buôn bán người trái phép.

Các quan chức cho biết 59 người đàn ông, 8 người phụ nữ và 4 trẻ em, chủ yếu là người Syria, có thể đã chết vì ngạt thở từ hai ngày trước đó. Đây là vụ việc kinh hoàng mới nhất trong hàng loạt các vụ nhập cư trái phép vào châu Âu bằng đường bộ hay đường thủy. Tháng trước, một con số kỷ lục 107.500 người nhập cư đã vượt qua biên giới các nước châu Âu. Một số người phải trả một khoản tiền lớn cho các nhóm buôn người để giúp họ vượt qua biên giới bất hợp pháp.

Khủng hoảng tị nạn châu Âu: Ba trẻ em người Syria “bỗng dưng” biến mất - ảnh 2

Những người di cư tràn vào châu Âu trái phép.

Trong khi đó, Đức, Pháp và Anh đã kêu gọi một cuộc họp khẩn cấp giữa các Bộ trưởng Tư pháp và nội địa châu Âu để tìm ra các bước đi chắc chắn nhằm giải quyết nhanh chóng cuộc khủng hoảng này. Lời kêu gọi này được đưa ra sau khi Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Laurent Fabius chỉ trích các quốc gia Đông Âu  về cách họ giải quyết vấn đề người nhập cư.

Ông phát biểu trên kênh Europe 1: “Khi tôi nhìn một số quốc gia ở Liên minh châu Âu, đặc biệt là những nước phía Đông, những nơi không chấp nhận người nhập cư, tôi thấy đó là một điều gây phẫn nộ”. Ông cũng nêu ví dụ về hàng rào thép gai dài 175 km dọc biên giới Hungary và Serbia và cho đó là một hành động “không tôn trọng những giá trị chung của châu Âu”.

Hungary cho biết kế hoạch thay thế tào chắn tạm thời bằng một hàng rào vững chắc cao 4m là nhằm “cung cấp sự phòng vệ chống lại những người vượt biên trái phép”. Tính đến thời điểm này, hơn 40.000 người di cư, chủ yếu là gốc Syria, đã đến Hungary thông qua bán đảo Balkan.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo hãng tin BBC của Anh. BBC được thành lập năm 1922. BBC có các chương trình thông tin trên TV, trên đài phát thanh và trên Internet.

Tuệ Minh (Lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !