Khẩu trang loại nào đang cháy hàng giữa nắng nóng ở Hàn Quốc?

Người dân Hàn Quốc đang đổ xô đi mua loại khẩu trang dạng mỏng chuyên chống giọt bắn giữa lúc thời tiết ngày càng nắng nóng. 

Yonhap đưa tin nhà sản xuất khẩu trang Welkeeps mở bán mặt hàng khẩu trang dạng mỏng chuyên ‘chống giọt bắn” vào lúc 9 giờ sáng nay (5/6). Tuy nhiên, chỉ thời gian ngắn sau, trang web bán trực tuyến của Welkeeps phải dừng hoạt động. Nguyên nhân do có quá nhiều người cùng vào đặt hàng một lúc để mua loại khẩu trang có giá 500 won (0,4 USD) này.

{keywords}
Giữa nắng nóng, người dân Hàn Quốc đổ xô mua khẩu trang dạng mỏng chuyên chống giọt bắn. (Ảnh: Bloomberg)

Một quan chức của Welkeeps cho hay, có khoảng 1,5 triệu người đã truy cập cùng lúc vào trang web bán hàng trực tuyến của công ty. Do đó, công ty buộc phải tạm dừng hoạt động bán trực tuyến và có kế hoạch mở trở lại vào thứ Hai tới (8/6).

Loại khẩu trang mỏng nhẹ hơn được đánh giá là có khả năng ngăn chặn khói bụi ô nhiễm không tốt bằng các loại khẩu trang dày làm từ nhiều lớn hay khẩu trang mà chính phủ Hàn Quốc đang cung cấp. Tuy nhiên, nhu cầu mua khẩu trang mỏng như công ty Welkeeps sản xuất đang tăng mạnh do thời tiết ngày càng trở nên nắng nóng khiến người dùng cảm thấy khó chịu khi đeo khẩu trang dày. 

Nhu cầu mua khẩu trang tăng mạnh thời gian gần đây kể từ khi học sinh trên toàn lãnh thổ Hàn Quốc trở lại trường học vào tháng Năm. Nhiều phụ huynh đã đổ xô đi mua khẩu trang y tế để học sinh có thể dễ thở hơn trong quá trình học tập tại trường. Đây lý do khiến mặt hàng khẩu trang y tế tăng giá mạnh và thậm chí là cháy hàng.

Còn theo dữ liệu từ nhà điều hành siêu thị E-mart, doanh số bán khẩu trang y tế tương đương với các loại khẩu trang chống giọt bắn. Hai mặt hàng này có doanh số tăng gần gấp 3 lần trong khoảng thời gian từ ngày 22 – 28/5 so với tháng trước.

Trong bối cảnh giá khẩu trang liên tục tăng, cơ quan quản lý dược phẩm và thực phẩm Hàn Quốc đã cấp phép cho 9 loại khẩu trang chuyên chống giọt bắn cho 4 công ty để sản xuất.

Trước đó, công ty Welkeeps đã chuẩn bị 200.000 khẩu trang chống giọt bắn cho ngày đầu tiên mở bán trực tuyến. Hiện công ty này có kế hoạch cung cấp 100.000 – 200.000 chiếc khẩu trang các ngày trong tuần và cân nhắc mở rộng kinh doanh ngoài phạm vi bán online.

Khách hàng đã hoan nghênh động thái của công ty và hy vọng hoạt động cung ứng khẩu trang dạng mỏng sẽ dồi dào trước khi nắng nóng hoành hành. 

“Gần đây, tôi đã cố gắng mua khẩu trang y tế nhưng giá bán lại quá cao khi tăng gần gấp đôi và thậm chí là đã bán hết. Thật tốt khi mặt hàng khẩu trang loại mỏng ra đời với giá 500 won. Tôi hy vọng sự ra đời của khẩu trang dạng mỏng sẽ giúp giá của các loại khẩu trang khác hạ xuống”, một phụ nữ tên Kim 40 tuổi chia sẻ.

Hiện giá bán mặt hàng khẩu trang do chính phủ Hàn Quốc cung cấp hiện là 1.500 won và chỉ giới hạn mỗi người mua 3 chiếc/tuần.

Khẩu trang trở thành công cụ chính trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 tại Hàn Quốc, quốc gia ghi nhận 11.668 người đã mắc bệnh. Dù không thể ngăn chặn khói bụi ô nhiễm tốt như các loại khẩu trang dày, nhưng khẩu trang mỏng có tác dụng chống giọt bắn thực sự hữu hiệu trong giai đoạn dịch bệnh. 

Chính phủ Hàn Quốc hiện quản lý chuỗi cung ứng khẩu trang và khuyến cáo người dân luôn đeo khẩu trang trong quá trình sử dụng các dịch vụ công cộng như xe buýt, taxi và tàu điện ngầm.

Em gái Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cảnh báo Hàn Quốc

Em gái Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cảnh báo Hàn Quốc

Em gái Chủ tịch Triều Tiên lớn tiếng đe dọa cho hủy bỏ thỏa thuận giảm leo thang căng thẳng quân sự liên Triều, nếu Hàn Quốc không ngăn chặn hoạt động rải truyền đơn. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !