Kẻ đặt bom sân bay Bắc Kinh bị kết án 6 năm tù

Người đàn ông tàn tật từng đặt một thiết bị nổ tự chế tại sân bay quốc tế Bắc Kinh đã bị kết án 6 năm tù giam hôm thứ Ba, tòa án xét xử cho biết.
Kẻ đặt bom sân bay Bắc Kinh bị kết án 6 năm tù - ảnh 1
Cảnh sát và cơ quan chức năng nhanh chóng dọn dẹp hiện trường sau vụ nổ ở Sân bay Bắc Kinh

Ji Zhongxing, 34 tuổi, người đã gây ra vụ nổ hồi tháng Bảy. Ông này đã phải xuất hiện trong phiên tòa của chính mình trên một chiếc cáng. Theo các phương tiện truyền thông Bắc Kinh, Ji đã bị kết tội gây ra vụ nổ nói trên và chịu mức án 6 năm tù giam.

Sự kiện này đã tạo ra một sự bùng nổ trong dư luận công chúng ủng hộ cho Ji, một người đi xe máy thồ được cho là đã phải ngồi xe lăn sau khi bị cảnh sát đánh dã man ở thành phố Đông Quan vào năm 2005.

Trước khi tiến hành vụ nổ, Ji đã tung các tờ rơi để tố cáo vụ tấn công của chính quyền và cảnh báo người qua lại tránh khỏi khu vực mà ông ta định đánh bom.

Các nhà phân tích cho rằng vụ đánh bom sẽ khiến cho sự thất vọng vào chính quyền Trung Quốc lạm dụng quyền lực ngày càng tăng, và sẽ trở thành tâm điểm bùng lên, gây rắc rối cho các nhà chức trách.

Ji đã “mất hết hy vọng với xã hội” sau một cuộc đấu tranh đòi bồi thường không thành, báo chí Hồng Kông từng đưa tin.

Tuy nhiên, tòa án cho biết bất kỳ hành động tìm kiếm công lý nào cũng phải được thực hiện “một cách hợp pháp, hợp lý và có trật tự”. “Không có người dân nào được xâm phạm quyền lợi hợp pháp của người khác hoặc gây nguy hiểm cho an toàn công cộng bằng các hành động cực đoan dưới danh nghĩa bảo vệ dân quyền”, lời của cơ quan tòa án được trích lại trên một trang cá nhân ở mạng xã hội Sina Weibo cho biết.

Các viện nghiên cứu đã ước tính rằng đã có khoảng 180.000 cuộc biểu tình trong một năm ở Trung Quốc về bất cứ điều gì từ bị lạm dụng đến tham nhũng và ô nhiễm. Đây là một con số đáng kể khi mà chính phủ nước này đã dành một khoản tiền lớn để “duy trì sự ổn định”.

Minh Anh

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !