IS tiếp tục hành quyết 30 người Ethiopia

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tiếp tục chặt đầu hai nhóm con tin, được cho là người Ethiopia theo đạo Thiên Chúa, theo một đoạn phim được tung ra vào ngày 19/4 qua mạng.

Đoạn phim này được đăng trên trang web của al-Furqan Media, một kênh thông tin của IS, ghi lại cảnh hai nhóm con tin mặc đồ màu cam và đen bị giết hại ở những địa điểm khác nhau tại Lybia.

IS tiếp tục hành quyết 30 người Ethiopia - ảnh 1

Một cảnh trong đoạn băng mới nhất được IS tung ra, cho thấy cảnh hành quyết hàng loạt người theo đạo Thiên Chúa.

“Gửi những nước tôn thờ giá chữ thập, chúng tôi đã trở lại trên những con đường cát, nơi Nhà Tiên tri và tín đồ của người đã đặt chân lên đây và nói rằng: cái giá phải trả cho máu những người Hồi giáo đã đổ dưới tay của giáo phái các người là không hề rẻ”, lời thuyết minh trong đoạn phim có thời lượng 30 phút này nói.

Dẫn lời Nhà tiên tri Mohammed, người thuyết minh trong đoạn băng nói rằng những ai “thành kính cầu nguyện và công đức” sẽ được Nhà tiên tri phù hộ, trừ phi đạo Hồi phát hiện người này có tội.

Người này nói: “Người đó phải công đức với lòng thành kính và sự thuần phục. Đây là một cuộc chiến giữa đức tin và sự báng bổ, giữa sự thật và sự giả tạo và chỉ kết thúc khi không còn tồn tại những tôn giáo khác và toàn bộ phải nghe theo lời dạy của Đức Chúa trời”.

Trước đó trong đoạn phim, một người thuyết minh khác nói rằng người theo đạo Thiên chúa ở thành phố Mosul ở phia Bắc Iraq có hai lựa chọn: hoặc là cải sang đạo Hồi hoặc vẫn theo đạo Thiên Chúa nhưng phải trả tiền thuế.

“Nhà nước Hồi giáo đã đưa ra đề nghị này cho cộng đồng Thiên Chúa giáo rất nhiều lần và đã ra hạn cuối, nhưng người theo đạo Thiên Chúa không tỏ ý hợp tác”, người này nói.

Ở đoạn đầu của đoạn phim, một người đàn ông được cho là một thẩm phán của một tòa án theo luật Sharia của đạo Hồi đã lên tiếng nói rằng một người Syria theo đạo Thiên chúa đã nợ một người khác theo đạo Hồi khoảng 2.900 USD từ năm 2004, nhưng anh ta không thể lấy được khoản tiền này dưới chế độ của Tổng thống Bashar al-Assad.

“Sau khi đệ trình lên tòa án Hồi giáo, người này đã lấy lại tiền của mình chỉ trong vòng 1 tháng”, người đàn ông này nói.

Vào tháng 2 vừa qua, IS đã công bố một đoạn phim ghi lại cảnh 21 người Thiên Chúa giáo ở Ai Cập bị hành quyết trên một bãi biển Lybia.

Trong đoạn phim, một gã đàn ông bịt mặt đã lấy cái chết của Osama bin Laden và tang lễ trên biển của trùm khủng bố làm lý do của cuộc tàn sát này.

“Tại bất cứ nơi nào mà các người đã giấu thi hài của ngài Osama bin Laden, chúng tôi thề với Đức Chúa trời, máu của các người sẽ hòa vào đó”, gã này nói.

Bài viết được tham khảo nguồn tin CNN, một kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ, thuộc sở hữu tập đoàn Time Warner. CNN là một trong những kênh thông tin uy tín nhất thế giới.

Anh Tuấn (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !