IRGC đăng video “cảnh báo” Mỹ về cuộc không kích trước đó vài giờ

"Nếu video được xem xét một cách nghiêm túc và kỹ lưỡng, thì rất có thể cuộc tấn công tên lửa của Iran sẽ phần nào bị đẩy lùi", chuyên gia Thổ Nhĩ Kỳ Musa Kesler viết.

Hình ảnh máy bay chiến đấu Iran được cắt từ video.

Chuyên gia Thổ Nhĩ Kỳ Musa Kesler viết trong một ấn phẩm của tờ Hurriyet (Thổ Nhĩ Kỳ) rằng, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), trên thực tế vài giờ trước khi tấn công tên lửa bắn vào các căn cứ quân sự của Mỹ ở Iraq đã “cảnh báo” về sự khởi đầu của chiến dịch trả thù.

Video được IRGC đăng trên internet. Đoạn video cho thấy, các tên lửa của Iran đã được phóng và các máy bay chiến đấu thực hiện các cuộc không kích. Theo ông Kesler, video này có thể được coi là một thông báo về cuộc tấn công mà IRGC sẽ thực hiện. Tuy nhiên, không ai bên ngoài Iran chú ý đến video do IRGC xuất bản.

Chuyên gia Thổ Nhĩ Kỳ tin rằng, nếu video được xem xét một cách nghiêm túc và kỹ lưỡng, thì rất có thể cuộc tấn công tên lửa của Iran sẽ phần nào bị đẩy lùi.

Bây giờ một sự thật đã xuất hiện các căn cứ quân sự của Mỹ ở Trung Đông hầu như không được bảo vệ. Với các cuộc tấn công bằng tên lửa đến từ đối thủ của Mỹ (trong trường hợp này là Iran) có khả năng gây thiệt hại lớn, bao gồm thiệt hại về nhân lực và trang thiết bị quân sự.

Tại Mỹ, họ đang tự hỏi các hệ thống phòng không đang ở đâu vào thời điểm xảy ra vụ tấn công bằng tên lửa của Iran?

Trong khi đó, ở Iran Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo đã đe dọa sẽ tấn công vào Mỹ nếu Washington đáp trả các cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào căn cứ của Mỹ ở Iraq. Theo đó, IRGC đã đăng trên kênh Telegram của mình thông điệp, nếu Mỹ có kế hoạch “đáp trả các cuộc tấn công của Iran”. Đáp lại, IRGC viết: “Lần này chúng tôi sẽ đáp trả ngay trên đất Mỹ”. IRGC cũng đe dọa tấn công Dubai (UAE) và Haifa (Israel) trong trường hợp Iran bị đánh bom.

Video được Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đăng tải trước cuộc tấn công:


Thanh Bình (lược dịch)
Từ khóa: IRGC Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran Iran - Mỹ Iran tấn công căn cứ Mỹ ở Iraq Trung Đông căng thẳng Trung Đông quân sự Iran-Mỹ

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !