Iran nắm trong tay loạt “vũ khí bí mật” có thể hạ quân đội Mỹ ở khoảng hơn 320km?

Tướng không quân Iran khẳng định, nước này đang sở hữu loạt "vũ khí bí mật" có thể tiêu diệt đối thủ ở khoảng cách hơn 320 km so với các đường biên giới của Iran ở eo biển Hormuz.

Phát biểu trong một cuộc hội thảo ở Tehran hôm 3/7, Chuẩn tướng Alirezaz Sabahi Fard, Chỉ huy Căn cứ Không quân Khatam ol-Anbia thuộc quân đội Iran nhấn mạnh, Iran sẽ đáp trả một cách quyết liệt nhất trước bất cứ hành động thù địch nào nhằm vào quốc gia này.

Chuẩn tướng Alirezaz Sabahi Fard, Chỉ huy Căn cứ Không quânKhatam ol-Anbia thuộc quân đội Iran.

Ông Fard cũng khẳng định Iran đang sở hữu hàng loạt vũ khí bí mật chuyên dùng trong “những ngày trời mưa”.

“Năng lực phòng thủ và các loại vũ khí bí mật của chúng tôi có thể chặn đứng đối thủ từ khoảng cách hơn 320 km so với các đường biên giới của Iran trên eo biển Hormuz”, hãng tin AMN dẫn lời Tướng Fard.

“Đối thủ của Iran cần biết rõ điều này và không nên thử khả năng chiến đấu của Iran bởi sai lầm lần đầu cũng sẽ là lần cuối”, ông Sabahi Fard nói thêm.

Trong khi đó, Chỉ huy trụ sở Khatam ol-Anbia, Thiếu tướng Gholam Ali Rashid đưa ra lời khuyên với Mỹrằng, Washington nên rút kinh nghiệm từ các cuộc chiến ở Iraq và Afghanistan. Ông Rashid cảnh báo, Iran sẽ đáp trả mạnh mẽ và nghiền nát đối thủ.

“Không cần bàn cãi, các lực lượng vũ trang của Cộng hòa Hồi giáo Iran sẽ đáp trả mạnh mẽ trước bất cứ động thái khiêu khích từ kẻ thù chống lại các đảo, vùng biển, đất liền và không phận của Iran. Iran sẽ khiến đối thủ phải hối hận vì hành động của chính mình”, Tướng Rashid nhấn mạnh.

Trước đó, RT đưa tin, hôm 2/7, trong một hội thảo an ninh quốc tế, Bộ trưởng Ngoại giao Israel Yisrael Katz tuyên bố nếu như Iran có bất cứ “tính toán sai lầm nào”, tình hình hiện nay có thể vượt qua “vùng xám” chuyển sang “vùng đỏ” của cuộc xung đột quân sự quy mô lớn. Israel cho biết, nước này sẵn sàng tham chiến một khi Mỹ tấn công quân sự Iran.

Cũng theo ông Katz, “Israel phải chuẩn bị sẵn sàng” cho tình huống căng thẳng leo thang và tiếp tục “gắng sức xây dựng sức mạnh quân sự”. Ngoài ra, Israel chắc chắc sẽ “phản ứng trước những tình huống leo thang”.

Tuyên bố của Bộ trưởng Katz được đưa ra sau khi một quan chức cấp cao Iran cảnh báo hôm 1/7 rằng, nếu Mỹ tấn công Iran, Tehran sẽ có phản ứng đáp trả và “Israel sẽ chỉ còn tồn tại chưa tới 30 phút”.

Căng thẳng Mỹ - Iran liên tục leo thang trong những tháng gần đây. Hồi tháng Sáu, Mỹ cáo buộc Iran tấn công hai tàu chở dầu ở vịnh Oman. Sau đó, Tehran đã bắn hạ một máy bay không người lái (UAV) trinh thám của Mỹ trước cáo buộc UAV Mỹ xâm phạm không phận Iran. Hành động của Iran đã khiến Tổng thống Donald Trump hạ lệnh tấn công quân sự. Tuy nhiên, vào phút chót, ông Trump đã cho hủy lệnh tấn công Iran vì lo sợ cuộc không kích sẽ khiến 150 người thiệt mạng.

Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Iran nắm trong tay loạt vũ khí bí mật có thể hạ quân đội Mỹ ở khoảng hơn 320 km vũ khí bí mật căng thẳng mỹ iran mỹ tấn công iran chiến tranh mỹ iran eo biển Hormuz căng thẳng iran israel iran bắn hạ UAV mỹ

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !