Iran công bố kết quả sơ bộ cuộc điều tra vụ tai nạn máy bay của Ukraine ở Tehran

RIA Novosti đưa tin, ngày 9/1, Tổ chức Hàng không dân dụng Iran đã công bố kết quả đầu tiên của một cuộc điều tra về vụ tai nạn máy bay Boeing 737-800 của Ukraine tại Tehran.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay ở Iran. Ảnh: RIA.

Theo báo cáo của Tổ chức Hàng không dân dụng Iran, chuyến bay mang ký hiệu PS752 của Hãng hàng không quốc tế Ukraine (UIA) bị rơi khi khởi hành từ sân bay quốc tế Imam Khomeini tại Tehran để tới sân bay quốc tế Boryspil của Ukraine vào sáng sớm ngày 8/1 đã bốc cháy từ trước khi va chạm với mặt đất.

“Theo các nhân chứng, ngọn lửa có thể nhìn thấy và lan tỏa trên phần thân máy bay”, báo cáo viết.

Cần lưu ý rằng, quỹ đạo bay của phi cơ cho thấy sau khi gặp trục trặc, phi hành đoàn đã điều khiển cho máy bay quay trở lại về sân bay. Đồng thời, các phi công đã không báo cáo về tình trạng khẩn cấp trên máy bay.

Cùng ngày, Đại diện Hãng hàng không quốc tế Ukraine (UIA) thông báo hãng sẽ đình chỉ vô thời hạn tất cả các chuyến bay đến Iran, sau khi xảy ra một tai nạn rơi máy bay đáng tiếc vào hôm qua (8/1).

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ukraine Vadym Prystaiko cho biết, 176 nạn nhân gồm, 63 người Canada, 82 người Iran và 11 người Ukraine đã có mặt trên chuyến bay (những người mang quốc tịch Ukraine bao gồm 2 hành khách và 9 thành viên của phi hành đoàn). Ngoài ra còn có 10 người Thụy Điển, 4 người Afghanistan, 3 người Đức và 3 người Anh.

Các chuyến bay dân sự của Hoa Kỳ đã bị cấm ở một phần lớn của Trung Đông, đặc biệt là Iran, Iraq, Vịnh Ba Tư và Ô-man. Cục Hàng không Liên bang (FAA) cho biết, phát lệnh cấm các phi công và đơn vị vận tải nước này bay trong các khu vực của Iraq, Iran và một số vùng trời phía trên vịnh Ba Tư.

Một vài hình ảnh của vụ tai nạn máy bay:

Một phần của thân máy bay còn sót lại sau vụ tai nạn.

Các nhân viên an ninh tại hiện trường.

Một số vật dụng còn lại sau khi máy bay bốc cháy.

Khung cảnh hoang tàn sau vụ tai nạn máy bay.

Các nhân viên y tế thu gom thi thể các nạn nhân.

Một bộ phận của máy bay Boeing sau vụ tai nạn.

Ảnh: Reuters/ Tass/ RIA Novosti.

Thanh Bình (lược dịch)
Từ khóa: tai nạn máy bay Boeing 737 rơi hãng hàng không ukraine Iran tai nạn máy bay căng thẳng Mỹ - Iran sân bay Imam Khomeini sân bay quốc tế Boryspil của Ukraine Trung Đông Tổ chức Hàng không Dân dụng Iran

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !