Hy hữu chuyện tòa án yêu cầu ‘tiểu tam’ trả lại tiền nhận từ chồng của ‘chính thất’

Tòa án yêu cầu "tiểu tam" trả lại số tiền đã nhận từ chồng của "chính thất", bởi đây là một phần trong tài sản của cuộc hôn nhân hợp pháp.

Tòa án Trung Quốc yêu cầu nhân tình của một người đàn ông đã kết hôn trả lại số tiền 3,79 triệu nhân dân tệ (560.000 USD) cho người vợ hợp pháp. Đây là số tiền mà người đàn ông đã tặng cho nhân tình trong suốt 14 năm. Tòa án nhấn mạnh phán quyết được đưa ra là do chuyện tình giữa "tiểu tam" và người đàn ông đã có gia đình là “trái với thuần phong mỹ tục”.  

Vụ án trên lập tức thu hút sự chú ý của dư luận Trung Quốc, bởi rất khó để người vợ hợp pháp có thể lấy lại số tiền mà chồng đã đưa cho nhân tình do thiếu bằng chứng, cũng như các quyền hợp pháp liên quan.

{keywords}
Tòa án Trung Quốc đưa ra phán quyết hy hữu yêu cầu "tiểu tam" trả lại tiền đã nhận từ chồng của "chính thất". (Ảnh: SCMP)

Theo văn bản được Tòa án Nhân dân thành phố Trang Hà thuộc tỉnh Liêu Ninh công bố người phụ nữ họ Li đã kiện một người phụ nữ khác có tên Xiaoxia để lấy lại số tiền 3,79 triệu nhân dân tệ mà chồng của cô Li đã tặng cho nhân tình kể từ năm 2008.

Cô Li và người chồng họ Wang kết hôn từ năm 1991. Theo Xiaoxiang Morning Herald, thói trăng hoa của Wang chỉ bị lộ tẩy cách đây 2 năm khi cô Li bất ngờ phát hiện chồng mình thường xuyên gửi tiền cho người phụ nữ tên Xiaoxia.

Sau đó, người chồng đã thú nhận có mối quan hệ ngoài luồng. "Chính thất" sốc hơn khi biết chuyện chồng còn có một đứa con chung với Xiaoxia và cậu bé nay đã 10 tuổi. Ngoài số tiền đã chuyển cho Xiaoxia, Wang còn mua 2 căn hộ và xe cho nhân tình.

Tại tòa, Xiaoxia nói rằng chính cô ta cũng là nạn nhân, bởi Wang nói dối rằng anh ta đã ly hôn vợ. Xiaoxia cho biết cô ta đã nhiều lần hối thúc Wang làm đám cưới để hai người có thể chính thức về chung một nhà, nhưng Wang luôn trì hoãn và đưa ra nhiều lý do biện minh.

Tòa án phát hiện Wang đã chuyển số tiền 1,47 triệu nhân dân tệ (218.000 USD) cho Xiaoxia trong khoảng thời gian từ năm 2013 – 2020. Wang còn mua cho bạn gái 2 căn hộ vào năm 2012 và 2014 với tổng trị giá 1,45 triệu nhân dân tệ. Vào năm 2013, Wang mua cho tình nhân một chiếc ô tô có giá 870.000 nhân dân tệ.

Trong phán quyết được công bố, tòa án cho hay vợ/chồng không được phép dùng tài sản chung của cặp đôi nếu như không có sự đồng thuận của bên còn lại. Điều này có nghĩa tài sản có được trong giai đoạn hôn nhân thuộc về cả 2 vợ chồng. Tòa án nhận định Wang đã xâm phạm các quyền của người vợ hợp pháp, và mối quan hệ giữa Wang với Xiaoxia là “trái với thuần phong mỹ tục” nên không được pháp luật bảo vệ.

Trong khi đó, Xiaoxia nói rằng số tiền Wang chuyển cho cô ta được dùng để nuôi con trai. Nhưng tòa án nhấn mạnh trường hợp này liên quan tới quyền sở hữu tài sản, chứ không phải chu cấp nuôi con.

Tuy nhiên, Xiaoxia vẫn có một phương án là đệ đơn kiện Wang để đòi tiền nuôi con trai chung của hai người.

Nhưng tòa án yêu cầu Xiaoxia phải trả lại số tiền 3,79 triệu nhân dân tệ (560.000 USD) cho cô Li ngay lập tức.

Hồi đầu tháng này, Tòa án Nhân dân Cấp cao tỉnh Tứ Xuyên cũng đưa ra xét xử vụ án người vợ đã ly hôn kiện bạn gái của chồng cũ, và yêu cầu “tiểu tam” trả lại số tiền hơn 300.000 nhân dân tệ (44.000 USD) vốn là một phần trong khối tài sản chung trong cuộc hôn nhân hợp pháp.

Được biết, người phụ nữ và chồng cũ đã ly hôn vào năm 2017. Bốn năm sau, cô này phát hiện chồng cũ có quan hệ với một người phụ nữ khác vào thời điểm hai người vẫn còn là vợ chồng hợp pháp.

Song người bạn gái lại phủ nhận có mối quan hệ yêu đương với chồng cũ của người phụ nữ. Cô này cho biết giữa cô và người chồng của người phụ nữ chỉ là quan hệ bạn làm ăn lâu năm. Số tiền 300.000 nhân dân tệ (44.000 USD) được dùng để giao dịch làm ăn.

Tuy nhiên, những đoạn ghi âm điện thoại và tin nhắn trên WeChat cùng lịch sử giao dịch quan ngân hàng được người vợ cũ trình lên tòa án đã chứng minh người chồng cũ và tình nhân có quan hệ ngoài luồng.

Từ đây, tòa án ra phán quyết yêu cầu “tiểu tam” trả lại cho người phụ nữ số tiền 200.000 nhân dân tệ, ít hơn so với con số ban đầu mà người phụ nữ muốn nhận được.

Cặp vợ chồng nguy cơ mất nhà vì bị hàng xóm phàn nàn chuyện nuôi vịt

Cặp vợ chồng nguy cơ mất nhà vì bị hàng xóm phàn nàn chuyện nuôi vịt

Chỉ vì cho đàn vịt hoang ăn, cặp vợ chồng đã về hưu bị kiện và có nguy cơ bị tịch thu nhà nếu như thua kiện. 

Phi xe đâm đổ hàng loạt rào chắn trên đường để kịp giờ về ly hôn

Phi xe đâm đổ hàng loạt rào chắn trên đường để kịp giờ về ly hôn

Để kịp giờ về làm thủ tục ly hôn và lo giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 sắp hết hạn, tài xế đã phi xe đâm đổ nhiều rào chắn trên đường.

Minh Thu (lược dịch)

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !