Hy hữu ca sinh ba ở Mexico mắc Covid-19 khi mới chào đời

Theo tờ Sol de Mexico, tình huống hy hữu đã xảy ra ở nước này khi một trường hợp sinh ba dương tính với virus SARS-CoV-2 khi mới chào đời.

Theo đó, trong một bệnh viện ở bang San Luis Potosi miền trung Mexico, 3 đứa trẻ bao gồm 2 trai và 1 gái đã chào đời vào ngày 17/6 bằng phương pháp mổ lấy thai.

{keywords}
Hy hữu ca sinh ba ở Mexico mắc Covid-19 khi mới chào đời. (Ảnh minh họa)

Các bác sĩ cho biết, theo quy định y tế những đứa trẻ sơ sinh đều phải xét nghiệm Covid-19 và thật không ngờ chúng đã cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bác sĩ trưởng Miguel Angel Lutzow Steiner cho hay: “Việc trẻ sinh ba mắc Covid-19 là trường hợp chưa từng có trên toàn thế giới. Ngoài ra, cha mẹ của những đứa trẻ không hề có triệu chứng của Covid-19". Tuy nhiên, ông Miguel tiết lộ, chỉ có một trong số 3 trẻ sơ sinh có triệu chứng của Covid-19.

“Tình trạng của hai đứa trẻ khác được đánh giá là khá ổn định, đối với đứa trẻ thứ ba thì bệnh viện đang tiếp tục theo dõi do có biểu hiện của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra”, ông Miguel nói thêm.

Theo các bác sĩ, đây là trường hợp đầu tiên trẻ sơ sinh vừa chào đời mắc Covid-19. Cơ quan y tế địa phương sẽ điều tra vụ việc để kiểm tra xem virus corona có lây truyền qua nhau thai hay không.

Được biết, cha mẹ của những đứa trẻ sơ sinh đang được cách ly theo dõi dưới sự giám sát của nhiên viên y tế. Ngay sau khi phát hiện sự việc, họ đã được xét nghiệm Covid-19, nhưng chưa có kết quả. Đồng thời, các nhân viên y tế tiếp xúc với những đứa trẻ mới sinh và sản phụ cũng được cách ly, cũng như tiến hành xét nghiệm Covid-19.

Mới đây, giới chức Mexico thông báo, nước này trải qua ngày tồi tệ với số ca tử vong cao nhất thế giới được ghi nhận lên đến 1.044 trường hợp, nâng tổng số ca thiệt mạng do Covid-19 lên 21.825 người. Bên cạnh đó, Mexico ghi nhận thêm 5.343 người mắc bệnh trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca mắc Covid-19 lên 180.545.

Số ca mắc bệnh và tử vong tiếp tục tăng mạnh, nhưng Chính phủ Mexico không triển khai bất kỳ biện pháp bổ sung nào để ngăn chặn và kiểm soát dịch, mà chỉ dừng lại ở việc khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp y tế phòng dịch.

Mexico không tiến hành xét nghiệm trên diện rộng mà chỉ xét nghiệm đối với những người có triệu chứng bệnh. Theo số liệu thống kê, tỷ lệ tử vong trên số ca mắc Covid-19 tại Mexico cao thứ ba thế giới, ở mức Theo tờ Sol de Mexico, tình huống hy hữu đã xảy ra ở nước này khi một trường hợp sinh ba dương tính với virus SARS-CoV-2 khi mới chào đời.12,09%.

Sản phụ chịu đau 15 tiếng sinh con ở nhà vì không dám tới bệnh viện

Sản phụ chịu đau 15 tiếng sinh con ở nhà vì không dám tới bệnh viện

Một sản phụ ở Mexico đã chấp nhận chịu đựng những cơn đau đẻ suốt 15 tiếng đồng hồ để sinh con tại nhà vì không dám tới bệnh viện giữa thời điểm dịch bệnh. 

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !