Hơn 42 triệu người Mỹ ‘ùn ùn’ đi bỏ phiếu sớm

Hơn 42 triệu cử tri Mỹ đã đi bỏ phiếu sớm, trong bối cảnh lo ngại về đại dịch Covid-19.

Theo Giáo sư Michael McDonald, người đứng đầu dự án chuyên phân tích dữ liệu bầu cử tại đại học Florida, tính tới ngày 21/10 (giờ địa phương) có hơn 42 triệu công dân Mỹ đã đi bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

{keywords}
Hơn 42 triệu người Mỹ ‘ùn ùn’ đi bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử tổng thống. (Ảnh: TASS)

Cũng theo Giáo sư McDonald ước tính có tới 150 triệu người Mỹ sẽ đi bỏ phiếu trong năm nay, điều chưa có tiền lệ kể từ năm 1908. Giáo sư McDonald cho biết, có khoảng 70 triệu phiếu bầu sẽ được chuyển tới các cử tri trước ngày 3/11.

Cụ thể, ông McDonald cho hay, có tổng cộng 42,1 triệu người Mỹ đã đi bỏ phiếu, trong đó khoảng 12 triệu người đưa ra lựa chọn trực tiếp. Tại bang Texas (5,3 triệu người) là bang nhiều phiếu bầu nhất, tiếp theo là bang California (4,5 triệu người) và bang Florida (3,6 triệu người).

Theo RIA, hiện tại tỷ lệ cử tri đi bầu cử trong các cuộc bầu cử đã vượt quá 30% tổng số cử tri đã bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Trước đó, thành viên Ủy ban Bầu cử Liên bang Ellen Weintraub cho biết, tổng chi phí cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 đã vượt quá số tiền 6,5 tỉ USD được chi cho sự kiện này năm 2016.

Theo dự báo của một trung tâm nghiên cứu chính trị Mỹ, tổng số tiền chi cho các cuộc bầu cử liên bang vào cuối năm nay có thể lên tới gần 11 tỉ USD.

Được biết, chiến dịch tranh cử của ông Trump đã huy động được nửa tỉ USD cho tới cuối tháng 8 trong khi Ủy ban quốc gia của đảng Cộng hòa và các ủy ban gây quỹ khác huy động thêm được hàng trăm triệu USD.

Trong khi đó, chiến dịch của ông Biden và Ủy ban quốc gia của đảng Dân chủ cũng huy động được 383 triệu USD riêng trong tháng 9 trong khi con số này trong tháng 8 là 364 triệu USD.

Theo các báo cáo, 10 tiểu bang có các cuộc bầu cử vào ghế Thượng nghị sỹ bang tốn kém nhất bao gồm North Carolina, Iowa, Arizona, Montana, Maine, South Carolina và Georgia.

Trong một diễn biến liên quan, theo truyền thông Mỹ, Ủy ban tranh luận tổng thống Mỹ đã chọn ra 6 chủ đề cho cuộc tranh luận cuối cùng giữa hai ứng cử viên Donald Trump của đảng Cộng hòa và Joe Biden của đảng Dân chủ.

Các chủ đề cho cuộc tranh luận diễn ra vào tối 22/10 tại bang Tennessee bao gồm ứng phó với dịch Covid-19, gia đình Mỹ, sắc tộc ở Mỹ, biến đổi khí hậu, an ninh quốc gia, và sự lãnh đạo. Cuộc tranh luận tổng thống thứ 2 trước đó đã bị hủy do ông Donald Trump từ chối tham gia theo hình thức trực tuyến.

Tình báo Mỹ cáo buộc Nga ‘đánh cắp’ thông tin về cử tri

Tình báo Mỹ cáo buộc Nga ‘đánh cắp’ thông tin về cử tri

RIA đưa tin, Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia Mỹ, ông John Ratcliffe mới đây tuyên bố rằng thông tin về việc đăng ký của cử tri Mỹ đã rơi vào tay Iran và Nga.

Thanh Bình (lược dịch)

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !