Hơn 350 người ở một thành phố tại Ấn Độ nhập viện do 'bệnh lạ'

Theo India TV, hơn 350 người ở thành phố Eluru, bang Andhra Pradesh, Ấn Độ phải nhập viện do bùng phát một căn bệnh chưa rõ nguyên nhân, một trong số họ đã tử vong.

Cụ thể, các bệnh nhân vào viện với biểu hiện chóng mặt và động kinh, đột ngột ngất xỉu, sùi bọt mép và run rẩy.

Các bác sĩ vẫn chưa thể xác định nguyên nhân của căn bệnh này, mặc dù họ đã tiến hành xét nghiệm máu và chụp cắt lớp não. Phân tích dịch não tủy cũng thấy bình thường. Các mẫu nước, thức ăn của bệnh nhân đã được gửi đi xét nghiệm. Ngoài ra, kết quả nuôi cấy cũng được áp dụng để giúp tìm ra nguyên nhân.

{keywords}
Hơn 350 người ở Ấn Độ phải nhập viện không rõ nguyên nhân. (Ảnh: Flickr) 

Theo các bác sĩ, hơn 180 người đã được xuất viện, khoảng 160 người vẫn đang điều trị. “Hầu hết các nạn nhân đã hồi phục, những người còn lại đã ổn định. Chúng tôi đã chuẩn bị 50 giường bệnh tại bệnh viện trung ương ở Vijayawada để chuyển bệnh nhân nếu cần thiết. Đội ngũ y tế của chúng tôi đang tham gia hỗ trợ từng bệnh nhân”, Bộ trưởng Bộ Y tế Ấn Độ Alla Kali Krishna Srinivas cho biết.

Cơ quan y tế địa phương cũng cho biết thêm có thể sự lây nhiễm lớn như vậy xảy ra là do không khí bị ô nhiễm hoặc liên quan đến việc tiêu thụ các sản phẩm kém chất lượng. Tuy nhiên nguyên nhân trên đều bị loại trừ vào tối 6/12.

“Chúng tôi loại trừ nguyên nhân là do ô nhiễm nguồn nước hoặc ô nhiễm không khí sau khi các nhân viên y tế đến xem xét tại những khu vực có người bị mắc bệnh. Các mẫu nước đã được gửi đi xét nghiệm và không phát hiện thấy ô nhiễm. Những mẫu máu của bệnh nhân đã được gửi đến phòng xét nghiệm và không phát hiện tình trạng nhiễm virus. Đây là một căn bệnh lạ và chỉ sau khi có kết quả phân tích trong phòng thí nghiệm mới có thể xác định đây là bệnh gì”, Bộ trưởng Bộ Y tế Ấn Độ nói.

Các nhóm bác sĩ từ Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Viện Công nghệ Hóa học và Viện Khoa học Y tế toàn Ấn Độ đã được cử đến thành phố để xác định nguyên nhân gây bệnh.

Người đứng đầu bang Andhra Pradesh, Jagan Mohan Reddy cũng sẽ đến thăm Eluru. Theo kế hoạch, ông sẽ nói chuyện với người bệnh và gặp gỡ các quan chức địa phương.

Đồng thời, các bác sĩ cho biết, phần lớn xét nghiệm chẩn đoán Covid-19 ở những bệnh nhân đó đều cho kết quả âm tính.

India TV trích dẫn các nhân viên y tế nói rằng họ cảm thấy bối rối về thực tế là những người nằm viện không liên quan đến nhau theo bất kỳ cách nào, chẳng hạn như khi tham dự cùng một sự kiện và phần lớn những người nhập viện là người già và trẻ em.

Ông Trump lại đưa ra thông tin sai lệch về bầu cử Tổng thống Mỹ?

Ông Trump lại đưa ra thông tin sai lệch về bầu cử Tổng thống Mỹ?

Mới đây, cựu giám đốc Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng (CISA) trong chính quyền Donald Trump, ông Chris Krebs, cáo buộc nguyên thủ quốc gia đã đưa ra thông tin sai lệch về kết quả bỏ phiếu.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !