Dọa tung ảnh nóng của hơn 100 phụ nữ lên mạng, gã trai hư bị tóm cổ

Cố tình chỉnh sửa ảnh trên mạng xã hội, gã trai hư Ấn Độ sau đó chuyển ảnh cho nạn nhân và hăm dọa tống tiền. 

Một người đàn ông 26 tuổi ở Ấn Độ đã bị cảnh sát bắt trước cáo buộc hăm dọa và tống tiền hơn 100 phụ nữ. Trước đó, gã trai hư Sumit Jha đã sử dụng những bức ảnh được hắn chỉnh sửa và sau đó gửi cho “con mồi” với lời đe dọa nếu không trả tiền sẽ bị tung lên mạng những hình ảnh nhạy cảm.

Trong tuyên bố hôm 30/12, cảnh sát thành phố New Delhi cho biết, nghi phạm Jha đã tải hình ảnh của nhiều phụ nữ về và sau đó sử dụng các kỹ xảo để hiệu chỉnh hình ảnh. Đây vốn là những bức ảnh được nhiều phụ nữ đăng tải công khai trên các tài khoản mạng xã hội cá nhân. 

{keywords}
Dọa tung ảnh nóng của hơn 100 phụ nữ lên mạng, gã trai hư ở Ấn Độ mới bị cảnh sát tóm cổ. (Ảnh minh họa)

“Trên cùng một nền tảng mạng xã hội, Jha sẽ tạo ra các tài khoản giả và gửi đi những thông điệp mang tính đe dọa tới nhiều phụ nữ. Nội dung đe dọa là hắn sẽ gửi những bức ảnh nude của họ lên mạng xã hội nếu như họ không trả tiền cho hắn”, ông Atul Thakur, một quan chức của cơ quan cảnh sát thành phố New Delhi cho biết.

Sự việc chỉ được phát giác sau khi một nữ quản lý ngân hàng phàn nàn trên mạng xã hội về những lời lẽ quấy rối và đe dọa phát tán ảnh nóng của cô này xuất hiện ngay trên tài khoản Instagram của khổ chủ.

“Bị cáo đã đòi tiền của nữ quản lý ngân hàng và thực hiện liên lạc với cô ấy thông qua mạng xã hội. Hắn sử dụng nhiều ứng dụng để tránh bị phát hiện”, ông Thakur nói thêm.

Nhờ sự phối hợp giữa cơ quan quản lý mạng xã hội và những thông tin mật được cảnh sát thu thập, đối tượng Jha đã bị bắt vào ngày 29/12.

Trong quá trình thẩm vấn, Jha khai rằng khi nạn nhân yêu cầu hắn cung cấp bằng chứng sẽ tung ảnh nóng của họ lên mạng xã hội, Jha sẽ chuyển tới "con mồi" những bức ảnh mà hắn đã cố tình chỉnh sửa từ trước. Sau đó, hắn sẽ yêu cầu nạn nhân chuyển tiền cùng hình ảnh của họ.

Đáng nói, trước đây, Jha từng bị cảnh sát bang Chhattisgarh và Uttar bắt giữ vào năm 2018.

Theo Cục Thống kê Tội phạm Quốc gia Ấn Độ, quốc gia này ghi nhận hơn 220 vụ việc hăm dọa tống tiền trên mạng trong năm 2018.

Chơi với hacker, người phụ nữ ‘tiền mất tật mang’

Chơi với hacker, người phụ nữ ‘tiền mất tật mang’

Nhờ hacker lấy lại số tiền bị lừa mất, nhưng người phụ nữ ở Trung Quốc không ngờ chính mình lại bị nhóm hacker tống tiền. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !