Hỏa hoạn lớn tại siêu thị Philippines đúng dịp Nôen, 36 thi thể được tìm thấy

Theo hãng tin Channel News Asia, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại một trung tâm thương mại ở miền nam Philippines, và sau khi lửa tắt lính cứu hỏa đã phát hiện được thi thể của khoảng 36 người.

Giám đốc cục phòng cháy chữa cháy địa phương Wilberto Rico Neil Kwan Tiu trả lời thân nhân những người đang mất tích trong vụ cháy rằng đích thân ông đã đếm được khoảng 36 thi thể tại hiện trường sau khi trung tâm thương mại NCCC tại thành phố Davao (Philippines) bị cháy.

Hiện trường vụ cháy tại trung tâm thương mại ở thành phố Davao, Philippines.

Thị trưởng thành phố Sara Duterte trước đó phát biểu rằng 38 người đang mất tích và có thể đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn. Bộ trưởng Bộ Tư pháp Philippines Vitaliano Aguirre tuyên bố sẽ tổ chức một cuộc điều tra nhằm làm rõ vụ việc.

Vụ hỏa hoạn xảy ra đúng vào ngày lễ Giáng sinh tại một quốc gia có phần lớn người dân theo đạo Thiên chúa, và cùng thời điểm bão lũ và sạt lở đất đã xảy ra khiến hơn 200 người chết và hàng chục ngàn người khác phải rời bỏ nhà cửa.

“Bằng việc trừng trị những người có trách nhiệm, chúng ta sẽ nêu gương cho những người khác và hi vọng rằng trong tương lai thảm kịch như vậy sẽ không lặp lại”, ông Aguirre cho biết.

Công ty nghiên cứu thị trường SSI của Mỹ cũng đã xác nhận trên trang web của mình rằng đã có 37 nhân viên của văn phòng chi nhánh của công ty tại tòa nhà NCCC đã mất.

“Thảm kịch tồi tệ này đều khiến chúng tôi bàng hoàng. Chúng tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đối với những người thân của các nạn nhân”, giám đốc điều hành SSI Gary Laben đưa ra tuyên bố.

Công ty cũng cho biết rằng họ đã thu xếp để hỗ trợ điều trị tâm lý cho các nhân viên, đồng thời giúp tổ chức tang lễ và lập quỹ để hỗ trợ tang gia.

Chính quyền địa phương cho biết sẽ không ai có thể sống sót trong vụ hỏa hoạn này. Người đứng đầu cục phòng cháy chữa cháy cho biết tòa nhà này là một “không gian kín không có các hình thức thông hơi”, tuy vậy nguyên nhân của vụ cháy vẫn chưa được làm rõ.

Ban quản lý tòa nhà đã bác bỏ cáo buộc rằng tòa nhà không có đủ lối thoát hiểm và một số lối ra đã bị khóa chặt. “Cáo buộc đó là hoàn toàn không đúng sự thật. Thực tế những người còn sống sót đều nói rằng họ ra được nhờ cửa thoát hiểm”, một thành viên của ban quản lý cho biết.

Một số thân nhân của những người mất tích chỉ trích những người làm công tác cứu hộ khi họ cảm thấy hoạt động tìm kiếm diễn ra chậm chạp. Một thân nhân của người bị nạn cho biết: “Trông họ rất thoải mái. Họ không đau đớn vì con của họ không vướng vào vụ cháy. Họ bảo chúng tôi tới đây nhưng không ai làm gì cả”.

Tình trạng tham nhũng và trục lợi ở Philippines là một trong những nguyên nhân các biện pháp phòng cháy chữa cháy tại các tòa nhà thường không được thực hiện triệt để.

Năm 2015, một ngọn lửa lớn đã bùng lên tại một nhà máy đóng giày ở thủ đô Manila, khiến 72 người thiệt mạng. Những người sống sót nói rằng cửa sổ có song sắt và điều kiện làm việc không tốt đã khiến công nhân bị mắc kẹt bên trong.

Vụ cháy để lại hậu quả nặng nề nhất ở Philippines xảy ra vào năm 1996, khi 162 người đã chết trong một vụ hỏa hoạn tại một vũ trường ở Manila.

Anh Tuấn

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !