Hé lộ về khách hàng đầu tiên mua hệ thống phòng không S-350 của Nga

Nhiều khả năng Algeria sẽ trở thành khách hàng đầu tiên mua hệ thống phòng không S-350 Vityaz do Nga sản xuất.

Theo trang tin Avia.pro, nhiều nguồn tin Ả Rập nhấn mạnh hình ảnh các hệ thống phòng không S-350 Vityazcủa Nga đã xuất hiện thường xuyên trong cuộc họp của các quan chức thuộc Bộ Quốc phòng Algeria.

Hệ thống phòng không S-350 Vityaz của Nga được cho sắp về tay quân độiAlgeria. (Ảnh minh họa)

Trước đó, Algeria được cho sẽ mua các chiến đấu cơ Su-32 vốn là phiên bản xuất khẩu của tiêm kích Su-34 cùng chiến đấu cơ đa năng Su-35 và tiêm kích tàng hình Su-57. Bên cạnh đó, Algeria cũng sẽ ký kết hợp đồng mua các hệ thống S-350 Vityaz của Nga. Đáng nói, trong tháng này, S-350 Vityaz mới chính thức được đưa vào kho vũ khí của quân đội Nga.

Tuy nhiên, cho tới nay, cả Algeria và Nga chưa lên tiếng xác nhận về việc hai nước sẽ ký kết thỏa thuận mua bán hệ thống phòng không S-350 Vityaz. Song thực tế, Algeria nhiều lần bày tỏ sự quan tâm lớn tới các hệ thống phòng không của Nga mà cụ thể như hệ thống Pantsir đang hoạt động trong quân đội Nga. Ngoài ra, Algeria còn được mời xem màn trình diễn tính năng hoạt động của hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không S-350 Vityaz.

Theo các chuyên gia quân sự, hệ thống S-350 Vityaz của Nga đã được thử nghiệm trên chiến trường Syria và được đánh giá hoạt động hiệu quả. Thậm chí, S-350 Vityaz còn được đánh giá hoạt động hiệu quả hơn cả hệ thống phòng không S-300PM2. Bên cạnh đó, S-350E Vityaz còn có khả năng sẽ cạnh tranh trực tiếp với S-400 Triumf trên thị trường vũ khí trong tương lai nhờ ưu thế giá thành cạnh tranh trong khi năng lực đánh chặn mục tiêu bay tầm thấp lại tốt hơn nhiều.

Hôm 30/12/2019, Bộ Quốc phòng Nga cho hay, quân đội nước này sẽ cho triển khai hàng loạt tên lửa tới khu vực Bắc Cực, biển Baltic và bán đảo Crimea trong năm 2019.

Trong đó, quân đội Nga sẽ cho triển khai các tổ hợp phòng thủ tên lửa đất đối không tầm ngắn tới trung thế hệ mới S-350 Vityaz để thay thế cho các hệ thống S-300 đã lỗi thời.

S-350 Vityaz là hệ thống phòng thủ tên lửa đất đối không tầm ngắn và tầm trung được trang bị cả 2 dạng tên lửa, bao gồm tên lửa tầm trung và tên lửa thế hệ mới được lắp radar riêng. Đặc biệt, Vityaz có khả năng tác chiến mạnh gấp 3 lần S-300 vì nó có thể mang đến với 12 quả tên lửa còn hệ thống S-300 chỉ có 4 tên lửa.

Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Hé lộ về khách hàng đầu tiên mua hệ thống phòng không S-350 của Nga quân đội Algeria hệ thống phòng không S-350 Vityaz quân đội Nga hệ thống phòng không Pantsir tên lửa S-400 Triumf

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !