Hé lộ lợi nhuận ‘siêu khủng’ của Squid Game cho Netflix

Bloomberg đưa tin, dịch vụ phát trực tuyến Netflix ước tính rằng loạt phim nổi tiếng Squid Game (Trò chơi con mực) sẽ thu về cho công ty gần 900 triệu USD.

Theo đánh giá của Netflix, 2 phút đầu của bộ phim Hàn Quốc đã thu hút khoảng 132 triệu người theo dõi trong 23 ngày đầu tiên kể từ mốc công chiếu. Netflix cho hay, 89% những người bắt đầu chương trình đã xem hơn một tập và 66% khán giả đã xem toàn bộ các tập. Tổng cộng, người xem đã dành hơn 1,4 tỉ giờ để xem loạt phim Squid Game.

Chi phí sản xuất của bộ phim chỉ là 21,4 triệu USD cho 9 tập phim, tức khoảng 2,4 triệu USD cho mỗi tập. Sau khi bộ phim được phát sóng ngày 17/9, cổ phiếu của Netflix đã tăng 7% và định giá công ty ở mức 278,1 tỉ USD.

{keywords}
Squid Game tạo nên cơn sốt toàn cầu khi đạt vị trí số 1 tại hơn 90 quốc gia, trở thành loạt phim Hàn Quốc đầu tiên giữ vị trí số 1 Netflix toàn cầu. (Ảnh: Netflix)

Trong một con số bị lộ gần đây, Netflix đã dự đoán rằng Squid Game có thể mang về “giá trị ảnh hưởng” lên đến 891 triệu USD - gấp khoảng 40 lần kinh phí của phim.

Netflix chưa có động thái nào để phản hồi lại thông tin này. Được biết, một luật sư của Netflix đã hé lộ thông tin này với Bloomberg. Netflix trước đó đã sa thải một nhân viên, người thừa nhận đã làm lộ một số dữ liệu ra bên ngoài, điều này vi phạm chính sách của gã khổng lồ truyền hình trực tuyến.

Squid Game ngay từ khi ra mắt đã trở thành một cơn sốt chưa từng có trên khắp thế giới. 25 ngày sau khi công chiếu, Squid Game ghi nhận số người xem kỷ lục là 111 triệu tài khoản - vượt mặt cả loạt bom tấn Hollywood.

Squid Game lấy bối cảnh thời hiện đại ở Hàn Quốc, 456 người có những khoản nợ không thể chi trả, cùng nhau cạnh tranh trong một cuộc thi chết người có nguồn gốc bí ẩn. Họ đấu với nhau trong một loạt trò chơi dành cho trẻ em để có cơ hội giành được 45,6 tỉ won (khoảng 38,5 triệu USD) tiền thưởng.

Ra mắt vào ngày 17/9, Squid Game đã nhận được sự yêu thích từ khắp mọi nơi trên thế giới, từ những nền văn hóa, ngôn ngữ đa dạng như bao gồm Brazil, Pháp, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ...

Netflix cũng cho biết, Squid Game đứng đầu bảng xếp hạng Top 10 phim hot nhất trong ngày trên Netflix ở 94 quốc gia. Hãng phim phải thuê thêm người dịch và lồng tiếng phim theo 30 ngôn ngữ khác nhau để phục vụ khán giả. Tại Mỹ, Squid Game đứng đầu bảng xếp hạng này trong 21 ngày liên tiếp.

Taliban đáp trả những lo ngại của ông Putin về các tay súng IS ở Afghanistan

Taliban đáp trả những lo ngại của ông Putin về các tay súng IS ở Afghanistan

Những lo ngại của Tổng thống Nga Vladimir Putin liên quan đến sự hiện diện của các chiến binh tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở miền bắc Afghanistan là không có cơ sở.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !