‘Hành động đẹp’ của ba tù nhân cứu quản giáo khỏi cơn đau tim bất ngờ

Theo Daily Mail, tại nhà tù quận Gwinnett thuộc bang Georgia của Mỹ, ba tù nhân đã cứu một người bảo vệ bị lên cơn đau tim.

Theo đó, Phó cảnh sát trưởng Warren Hobbs đã bất tỉnh và đập đầu vào gần phòng giam giữ của Mitchell Smalls, người bị bắt vì tội liên quan đến hành hung và ma túy. Smalls là người duy nhất chứng kiến toàn bộ sự việc. Anh ta bắt đầu gõ cửa phòng giam và kêu cứu để đánh thức các tù nhân khác đến giúp đỡ người cai ngục.

{keywords}
Ba tù nhân Terry Lovless, Walter Whitehead và Mitchell Smalls giải cứu người cai ngục. (Ảnh: Gwinnett)

Hobbs sau đó tỉnh dậy và tìm cách mở khóa một trong những phòng giam trong đó có Terry Lovless và Walter Whitehead cũng bị kết án do có liên quan đến tội phạm ma túy.

Ngay khi được mở của phòng giam, họ chạy ra khỏi phòng và vội vàng đến giúp đỡ Hobbs. Một người trong số họ lấy bộ đàm và cố gắng liên lạc với các nhân viên nhà tù, người còn lại gọi giúp đỡ qua điện thoại.

Nhờ sự giúp đỡ kịp thời của ba tù nhân, cảnh sát Hobbs đã giữ được mạng sống. Hiện tại tình trạng sức khỏe của phó cảnh sát trưởng đang dần ổn định. Văn phòng Cảnh sát trưởng bày tỏ lòng biết ơn đối với Smalls, Lovless và Whitehead vì đã nhanh trí cứu người.

Trước đó, năm 2018, các tù nhân ở Texas đã giúp một người bảo vệ bị đau tim. Các tù nhân nhận thấy người bảo vệ cảm thấy khó chịu trong người, bắt đầu đập vào tường và la hét. Không đợi lâu, các tù nhân đã thoát ra khỏi phòng giam và gọi trợ giúp từ các nhân viên cai ngục khác.

Ngoài ra, cũng tại bang Georgia vào năm 2017, một nhóm tù nhân được giảm một phần tư thời gian thụ án nhờ phối hợp cấp cứu khi quản giáo bị bất tỉnh, có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Cụ thể, cảnh sát trưởng hạt Polk Johnny Moats cho biết, sự việc xảy ra khi người giám thị cùng các phạm nhân đến nghĩa trang địa phương để lao động. Từ trong tòa nhà có điều hòa không khí, họ bước ra khu vực bia mộ rất nóng và ẩm. Do đang bị bệnh và trải qua thay đổi nhiệt độ đột ngột nên sĩ quan quản giáo gặp sốc nhiệt, ngã ra bất tỉnh.

Thay vì lợi dụng tình thế bỏ trốn, 6 tù nhân lập tức ứng cứu. Một người gọi điện cấp báo cho giới chức, những người còn lại cởi áo chống đạn và súng để giúp quản giáo thở dễ dàng hơn rồi đưa ông vào chỗ mát. Ngoài quyết định giảm án, Sở Cảnh sát hạt Polk còn tổ chức một bữa tiệc thịnh soạn cho nhóm tù nhân tại công viên với sự tham gia nấu ăn của người nhà quản giáo.

Cảm động người đàn ông tiết kiệm tiền xu tặng cho chính phủ

Cảm động người đàn ông tiết kiệm tiền xu tặng cho chính phủ

NBC News đưa tin, ông Jim Holton đến từ bang Wisconsin của Mỹ mới đây đã quyên góp tặng cho tiểu bang này hơn 5 nghìn USD tiền xu mà ông tích góp được trong nhiều năm.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !