Cô gái làm điều bất ngờ trước đám cưới với hy vọng tìm lại bố mẹ đẻ

Hy vọng bố mẹ đẻ có thể tới chung vui trong ngày cưới, cô gái đã lên mạng cầm theo bức ảnh hồi nhỏ và nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ. 

Đoạn video ghi lại hình ảnh cô gái trẻ mặc trang phục cưới truyền thống của Trung Quốc đứng trước máy quay và cầm theo bức ảnh hồi nhỏ với mong muốn tìm lại bố mẹ đẻ đã nhanh chóng nhận được sự đồng cảm từ dư luận nước này.

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), cô Bai Xuefang bắt đầu hành trình tìm bố mẹ đẻ kể từ năm 2015. Vào ngày 19/6, cô gái quyết định quay lại đoạn video khi đang mặc trang phục cưới truyền thống và cầm theo bức ảnh chụp hồi 3 tuổi với hy vọng cộng đồng mạng giúp đỡ tìm ra bố mẹ đẻ, hoặc người thân có thể nhận ra mình.

{keywords}
Trước đám cưới, cô gái lên mạng đăng bức ảnh hồi nhỏ với hy vọng tìm lại bố mẹ đẻ. (Ảnh: SCMP)

Nguyên nhân là bởi cô Bai từng là nạn nhân của bọn buôn người. Chúng đã bắt cóc cô Bai khi cô chỉ mới 3 tuổi, và sau đó bán cho bố mẹ nuôi hiện tại. Cô Bai đang sinh sống ở thành phố Bảo Định của tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc.

“Tôi sắp kết hôn, tôi hy vọng bố mẹ đẻ có thể hiện diện trong đám cưới của mình. Tôi cũng hy vọng những người xem được video này có thể giúp tôi tìm bố mẹ đẻ”, cô Bai nhấn mạnh mong muốn của bản thân là có bố mẹ đẻ cùng chứng kiến khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong cuộc đời.

“Tôi sinh năm 1998 và bị bắt cóc, sau đó bị bán cho gia đình nhận nuôi. Những kẻ buôn người đã bán tôi với giá 1.000 nhân dân tệ (150 USD) khi tôi chỉ 3 – 4 tuổi”, cô Bai cho hay.

Theo cô Bai, cô không có bất cứ thông tin nào về những người đã sinh ra mình, ngoại trừ bức ảnh hồi nhỏ.

“Tôi phát hiện sự thật về nguồn gốc của mình khi tôi 11 tuổi và thường xuyên cãi vã với bố mẹ nuôi. Họ cũng thường xuyên đánh đập và mạt sát tôi”, cô Bai cho biết.

Cô Bai chia sẻ thêm bản thân đã phải đi làm kiếm tiền từ năm 17 tuổi, và cô đã đi qua nhiều tỉnh thành trên lãnh thổ Trung Quốc như Qúy Châu, Vân Nam, Sơn Đông, Hà Nam và Bắc Kinh để tìm kiếm bố mẹ ruột.

“Nhưng cho tới nay, tôi chưa nhận được bất cứ tin tức hay chút dấu vết gì về họ”, cô Bai nói.

Cô gái trẻ đang mở một cửa hàng bánh crepe kiểu Trung Quốc và dán thông tin tìm lại gia đình để các khách hàng có thể hỗ trợ lan tỏa thông tin đi khắp nơi.

Cô Bai khẳng định sẽ tiếp tục hành trình tìm lại bố mẹ đẻ, và hy vọng có thể sớm đoàn tụ. Người chồng sắp cưới của cô Bai cũng rất ủng hộ vợ.

Nhiều cư dân mạng Trung Quốc cho biết họ đã khóc và cảm phục trước quyết tâm tìm lại người thân của cô Bai. Thậm chí, một số người còn chia sẻ câu chuyện của cuộc đời mình. 

“Tôi cũng hy vọng được đoàn tụ với bố mẹ đẻ, nhưng chính họ lại từ bỏ tôi ngay từ đầu. Tôi mong muốn những đứa trẻ bị bắt cóc sẽ sớm tìm thấy gia đình”, một cư dân mạng Trung Quốc bình luận.

“Tôi mong cô gái trẻ sẽ sớm tìm thấy bố mẹ đẻ”, một người khác cho hay

Theo Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, kể từ năm 2010 – 2019, tổng số vụ buôn bán trẻ em và phụ nữ xảy ra ở nước này là 112.703 vụ.  

Bắt cóc và bỏ rơi trẻ em đã trở thành vấn nạn dai dẳng tồn tại suốt hàng thập niên qua ở Trung Quốc. Những báo cáo phi chính thức cho thấy, ước tính mỗi năm Trung Quốc có 10.000 trẻ em bị bắt cóc.

Trong năm 2021, hàng loạt vụ việc có tính chất nghiêm trọng đã được truyền thông Trung Quốc công khai, và trở thành đề tài được đưa ra thảo luận nhiều lần trong các cuộc họp quan trọng của giới lãnh đạo đất nước tỷ dân.

Hồi tháng Ba, Bộ Công an Trung Quốc đã phát động chiến dịch kéo dài một năm nhằm giải quyết vấn nạn buôn bán trẻ em và phụ nữ mà đặc biệt sau vụ việc một người phụ nữ tâm thần bị chồng đeo xích sắt vào cổ và bắt ở trong căn lều xập xệ. 

Bộ Công an Trung Quốc nhấn mạnh sẽ cho huy động toàn bộ lực lượng bao gồm cảnh sát và các phòng ban dân sự, y tế, cùng các tổ chức liên hiệp phụ nữ để giải quyết vấn nạn buôn bán phụ nữ và trẻ em. 

Chia tay đòi quà phiên bản đời thực 'cực gắt'

Chia tay đòi quà phiên bản đời thực 'cực gắt'

Sau khi chia tay, người đàn ông đã gửi danh sách cực chi tiết về các khoản chi trong lúc còn yêu đương để đòi tiền bạn gái cũ. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !