Hải quân Trung Quốc “rầm rập” bắn đạn thật gần Triều Tiên

Hải quân Trung Quốc đang tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật ngay gần bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh Mỹ và các đồng minh cũng đang diễn tập ở khu vực này.

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), Cục An toàn hàng hải tỉnh Liêu Ninh thông báo cuộc tập trận của hải quân Trung Quốc diễn ra ở biển Bột Hải được bắt đầu từ chiều ngày 14/12 và kéo dài tới 16h ngày 18/12.

Hải quân Trung Quốc liên tiếp tổ chức các cuộc tập trận trong thời gian qua.

Cơ quan này còn khoanh vùng cấm ở khu vực hải phận phía tây quận Lữ Thuận Khẩu thuộc tỉnh Liêu Ninh. Đây cũng là nơi đặt căn cứ hải quân quan trọng của Hạm đội Bắc Hải Trung Quốc, lực lượng đảm trách bảo vệ biển Bột Hải và biển Hoàng Hải, ngoài khơi bán đảo Triều Tiên. 

Để đối phó trước mối đe dọa ngày càng lớn từ lực lượng tên lửa Triều Tiên, Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản đang tiến hành một cuộc tập trận chung trên biển Hoa Đông.

Bên cạnh đó, lường trước được tình hình căng thẳng quân sự ngày một leo thang, các tàu khu trục trang bị tên lửa dẫn đường của hải quân Trung Quốc cũng đã tiến hành hàng loạt cuộc tập trận bắn đạn thật ở biển Hoa Đông, trong khi lực lượng không quân tăng cường chiến dịch tuần tra và trinh sát trong khu vực.

Hôm 11/12, Nga và Trung Quốc cũng đã tiến hành một cuộc diễn tập chống tên lửa ở thủ đô Bắc Kinh.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc nhấn mạnh, cuộc diễn tập trên là nhằm tăng cường khả năng phối hợp giữa quân đội Nga – Trung trước mối đe dọa từ lực lượng tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình trong khu vực.

Cuộc tập trận của Nga – Trung diễn ra đúng thời điểm Mỹ - Nhật – Hàn tiến hành đợt diễn tập theo dõi tên lửa hành trình và chia sẻ thông tin diễn ra trong 2 ngày. Đây là lần thứ 6, 3 nước Mỹ - Nhật – Hàn tiến hành cuộc tập trận chung có nội dung như trên.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !