Hai binh sĩ Ukraine thiệt mạng tại Donbass do…. nổ vũ khí

Nguyên nhân thiệt mạng của hai binh sĩ Ukraine được Kiev viện dẫn là do sự cố vũ khí. Vụ thương vong xảy ra trong bối cảnh các cuộc giao tranh vẫn liên tiếp xảy ra trong khi lệnh ngừng bắn vẫn đang trong thời gian hiệu lực.

Quân nhân Ukraine

Hôm 9/8, Trung tâm báo chí về hoạt động quân sự Ukraine cho biết, có hai binh sĩ quân đội Ukraine đã thiệt mạng và năm người khác bị thương nặng tại Donbass sau khi một trong những vũ khí của lực lượng an ninh "bị hỏng và nổ" tại vị trí pháo kích của dân quân tự vệ.

Trung tâm báo chí đưa tin: "Khoảng 4h00, các nhóm vũ trang bất hợp pháp đã bắt đầu pháo kích công sự của Ukraine gần Marinka. Để đáp trả, lực lượng ATO (theo cách gọi hoạt động quân sự tại Donbass của chính quyền Ukraine) đã bao vây quân địch bằng hỏa lực mạnh. Trong quá trình xung đột, một trong những vũ khí của chúng tôi bị tuột ra và phát nổ. Hậu quả dẫn đến sự cố bi thảm là hai binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng và năm người khác bị thương".

Bên cạnh đó, theo thông tin của trung tâm báo chí, họ cũng ghi nhận thấy một số cuộc đọ súng quy mô nhỏ cũng như vài vụ gây rối tại Donbass.

Trước đó, ban chỉ huy của DNR (Cộng hòa tự xưng Donetsk) thông báo, rằng hai nhóm biệt kích Ukraine đã bị vướng mìn và chịu thương vong.

Vụ ngừng bắn"béo bở"

Những cuộc đụng độ thường xuyên giữa các bên xung đột diễn ra trong bối cảnh các nhóm tiếp xúc về Ukraine đã đạt được lệnh ngừng bắn bắt đầu có hiệu lực từ ngày 24/6 và sẽ kéo dài đến ngày 3/8.

Mặc dù trước đó, người đứng đầu Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang của Ukraine (AFU) Viktor Muzhenko tuyên bố rằng, tình hình ở phía đông Ukraine đã ổn định kể từ sau hiệp ước đình chiến, nhưng các cuộc giao tranh giữa hai bên vẫn tiếp tục xảy ra.

Chiến dịch quân sự

Tháng4/2014, giới chức Ukraine đã phát động chiến dịch chống lại hai nhà nước tự xưng Lugansk và Donetsk (LNR và DNR) - hai nước cộng hòa tuyên bố độc lập sau cuộc đảo chính tháng 2/2014 ở Ukraine. Theo số liệu của Liên Hợp Quốc, cuộc xung đột ở miền đông Ukraine đã giết chết hơn 10.000 người.

Về con số thương vong của quân đội Ukraine, theo như trước đây Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang của Ukraine thông báo, rằng kể từ đầu chiến dịch quân sự tại Donbass có hơn 2.300 nhân viên an ninh đã thiệt mạng và hơn 8.000 binh sĩ bị thương với những mức độ khác nhau. Bên cạnh đó, tổn thất phi chiến đấu của quân đội Ukraine lên tới 871 người. Tổng số có tất cả 3178 nhân viên an ninh Ukraine đã bị thiệt mạng trong chiến dịch quân sự ở miền đông nước này.

Vấn đề giải quyết tình hình tại Donbass đang được nhóm tiếp xúc đặc biệt đưa ra thảo luận tại thủ đô Belarus. Kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột, nhóm này đã thông qua được ba văn bản điều chỉnh các bước tiết giảm leo thang.

Đức Dũng (Lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !