Giọng nói của nhà lãnh đạo Triều Tiên khiến cả thế giới "sững sờ"

Trong khi hàng nghìn người sẵn sàng lắng nghe nội dung bài phát biểu của nhà lãnh đạo Triều Tiên trong cuộc gặp lịch sử với người đồng cấp Hàn Quốc thì không ít người vô cùng ngạc nhiên khi lần đầu tiên được nghe thấy giọng nói của ông Kim Jong-un.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên và Tổng thống Hàn Quốc phát biểu trước báo giới và quan chức hai nước. Nguồn: China Daily

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng, giọng nói “đa văn hóa” của nhà lãnh đạo Triều Tiên đã trở thành một điểm nhấn, thu hút sự chú ý của thế giới trong cuộc gặp thượng đỉnh Liên Triều ngày hôm qua (27/4).

Sự khác biệt về từ ngữ địa phương mà người Triều Tiên và Hàn Quốc sử dụng từ lâu vốn được xem là rào cản văn hóa lớn giữa hai nước. Song, trong sự kiện ngày 27/4, những người chứng kiến đã hết sức ngạc nhiên trước “chất giọng lai Thụy Sĩ” của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Theo tờ báo này, sở dĩ ông Kim có chất giọng như trên là do quãng thời gian học ở một trường sử dụng tiếng Đức tại Thụy Sĩ trong những năm thiếu niên của mình. Một số người còn chú ý tới cả nhịp điệu trong giọng nói của ông Kim.

“Giọng nói của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nghe rất trưởng thành, chắc chắn và vừa phải, giống như một người đàn ông nhiều tuổi hơn. Mọi người trước đó nghĩ rằng ông Kim sẽ có chất giọng trẻ, nhưng không ngờ ông ấy lại nói tốt như vậy, đặc biệt là khi ông Kim nói đùa về món mỳ lạnh truyền thống naengmyun mang tới Hàn Quốc. Tất cả chúng tôi đã rất ngạc nhiên”, một khán giả Hàn Quốc cho tờ báo biết.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vừa có cuộc gặp thượng đỉnh thành công trong ngày 27/4. Hai nhà lãnh đạo cam kết sẽ giải quyết những vấn đề tồn tại giữa hai nước, đồng thời ra một Tuyên bố chung Bàn Môn Điếm, khẳng định sẽ nỗ lực để phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và hướng tới thống nhất hai miền.

Video toàn cảnh buổi họp báo của hai nhà lãnh  đạo Triều Tiên - Hàn Quốc sau cuộc gặp thượng đỉnh:

Tuệ Minh (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !