Hết thời chuộng trắng sáng, giới trẻ Trung Quốc thích nhuộm da

Không còn theo đuổi làn da trắng sáng, nhiều bạn trẻ ở Trung Quốc chọn cách nhuộm da để bắt kịp xu hướng làm đẹp. 

Cùng tác động của dịch bệnh Covid-19 và xu hướng tập thể dục trong những năm gần đây, ngày càng nhiều người dân Trung Quốc bắt đầu tìm cách để sở hữu làn da rám nắng. Đây cũng là lúc các salon nhuộm da tại những thành phố lớn của Trung Quốc đón nhận thời kỳ bùng nổ.

Anh Liu Yong'an, một chủ studio nhuộm da ở khu Sanlitun tại thủ đô Bắc Kinh, cho biết cửa hàng của anh ghi nhận ​​số lượng khách hàng tăng vọt kể từ năm 2020.

{keywords}
Du khách ngồi tắm nắng bên bể bơi ngoài trời ở một khách sạn tại Hàng Châu, Trung Quốc. (Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu)

Theo quan sát của anh Liu, việc nhiều người nhuộm da xuất phát từ niềm háo hức được ra ngoài và tận hưởng ánh nắng Mặt trời sau 2 năm chỉ ở trong nhà để tránh dịch.

Anh Liu cũng vừa mở studio thứ 2 ở Guomao, quận trung tâm thương mại ở thủ đô Bắc Kinh. Trong đó, cơ sở của anh Liu ở khu Sanlitun đi vào hoạt động từ năm 2009.

Theo khảo sát vào ngày 20/7 của tờ Thời báo Hoàn Cầu, khi gõ từ khóa tìm kiếm “nhuộm da ở Bắc Kinh” trên nền tảng đánh giá các doanh nghiệp địa phương ở Trung Quốc mang tên Dazhong Dianping xuất hiện 544 kết quả. Khi tìm kiếm từ khóa nhuộm da ở Thượng Hải cũng có 448 kết quả và 473 kết quả tại Quảng Châu.

Ngoài những thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải và Quảng Châu, dịch vụ nhuộm da hiện còn phổ biến ở một số thành phố tập trung đông các ngôi sao mạng Trung Quốc như Thành Đô và Hàng Châu với lần lượt 179 kết quả và 87 kết quả.

Anh Liu cho biết thêm, khoảng 10 năm trước, khách hàng của các studio nhuộm da chủ yếu là người nước ngoài sinh sống và làm việc ở Bắc Kinh. Vào giai đoạn này, khách hàng người Trung Quốc thường là các diễn viên hoặc người mẫu và chủ yếu là nam giới.

Bởi theo văn hóa truyền thống Trung Quốc, phụ nữ luôn muốn có làn da trắng sáng hơn. Đây là lý do cho sự ra đời của "face-kini" hay đồ che kín phần đầu xuất hiện trên các bãi biển Trung Quốc vài năm trước, và nhanh chóng trở thành đề tài nóng bình luận khắp toàn cầu.

Song trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ Trung Quốc lại thích nhuộm da bên cạnh xu hướng tập thể dục và nhu cầu làm đẹp gia tăng. 

Cô Pang Jianwei, nữ blogger định hướng lối sống ở tỉnh Quảng Đông, cho biết cô bắt đầu để làn da rám nắng vào năm 2018 sau khi vô tình bị bỏng.

“Nhiều người nói tôi trông thu hút hơn với làn da nâu. Do đó, tôi bắt đầu suy nghĩ về tiêu chuẩn của cái gọi là ‘màu da đẹp’. Giờ đây, tôi nghĩ mình đẹp khi khỏe mạnh và tự tin dù màu da hay thân hình ra sao”, cô Pang chia sẻ.

Cũng theo cô Pang, những thế hệ trước đây vẫn trung thành với tiêu chuẩn “càng trắng càng xinh”, nhưng hiện tại giới trẻ Trung Quốc lại theo đuổi những tiêu chuẩn sắc đẹp đích thực hơn. 

Tại Hàng Châu, một nhóm “những người theo đuổi làn da rám nắng” thường tụ tập để phơi nắng bên các hồ bơi trên sân thượng của các khách sạn ở địa phương. Họ nằm trong số ít nhóm thích thú tận hưởng mùa hè nắng nóng kỷ lục năm nay.

“Làn da rám nắng giúp tôi trông khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng”, cô Ma Wanjun, nữ blogger thể hình nói.

Trước đây, mạng xã hội Trung Quốc cũng từng tranh luận về tiêu chuẩn cái đẹp liên quan tới ngoại hình của Wang Ju trong chương trình đào tạo thần tượng có tiếng Produce 101.

Sở hữu làn da rám nắng, tàn nhang và cơ thể lực lưỡng, Wang bị xem là “lệch chuẩn” so với các thần tượng nhạc pop ở Trung Quốc. Nhiều người chỉ trích cân nặng, màu da, và đặt câu hỏi liệu Wang có phù hợp để trở thành idol trong nhóm nhạc nữ thần tượng hay không.

Đối mặt với những lời chỉ trích, Wang cho biết “Một số người nói những cô gái giống như tôi không thể làm idol. Nhưng chính xác tiêu chuẩn để trở thành idol là gì? Tôi đang phá vỡ tất cả tiêu chuẩn”. 

Những người trẻ không đủ tiền vẫn đi mua xe sang và cái kết

Những người trẻ không đủ tiền vẫn đi mua xe sang và cái kết

Đam mê sở hữu một chiếc xe sang khiến nhiều thanh niên ngập trong nợ nần, vay mượn tiền của người thân và thậm chí không dám hẹn hò. 

Chàng trai 25 tuổi nổi tiếng cõi mạng nhờ ngoại hình già trước tuổi

Chàng trai 25 tuổi nổi tiếng cõi mạng nhờ ngoại hình già trước tuổi

Bức ảnh về một chàng trai mới 25 tuổi nhưng sở hữu ngoại hình như ông chú 40 được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !