Bản án chung thân cho gã chồng sát hại người vợ từng chung sống 14 năm

Ra tay giết hại người vợ cũ từng chung sống 14 năm, gã chồng ở Pháp bị tòa án tuyên phạt tù chung thân. 

Tòa án Pháp hôm 17/6 đã đưa ra phán quyết phạt tù chung thân đối với nam bị cáo ra tay sát hại người vợ từng cùng chung sống suốt 14 năm và có 2 người con chung.

Vụ án xảy ra trên đảo Corsica hồi tháng 3/2019 trở thành giọt nước tràn ly gây phẫn nộ trong dư luận Pháp về vấn vấn nạn bạo hành phụ nữ trong gia đình.

{keywords}
Mẹ của cô Julie Douib chạm tay vào bức ảnh in hình con gái bên ngoài tòa án ở Pháp. (Ảnh: SCMP)

Cụ thể, cô Julie Douib đã bị người chồng có tên Bruno Garcia-Cruciani (44 tuổi) bắn chết trong cơn giận dữ. Cái chết của cô Douib xảy ra chỉ sau vài ngày các công tố khép lại vụ án mà cô Douib đâm đơn kiện liên quan tới hành vi đe dọa, tấn công và quấy rối của người chồng cũ.

Hôm 16/6, tòa án ở thành phố Bastia đã phủ quyết tuyên bố mà Garcia-Cruciani đưa ra khi cho rằng cái chết của người vợ cũ chỉ là tai nạn. Theo tòa án, Garcia-Cruciani đã có toan tính từ trước và cố tình giết hại nạn nhân.

Do đó, hôm 17/6, tòa án ra phán quyết cuối cùng phạt tù chung thân đối với bị cáo Garcia-Cruciani và hắn sẽ không được ân xá trong vòng 22 năm. Tòa án cũng đang xem xét tước bỏ quyền làm cha của Garcia-Cruciani đối với 2 người con trai là con chung với vợ cũ Douib. Hai người con trai của cô Douib hiện 11 và 13 tuổi.

Vào thời điểm bị sát hại, cô Douib mới 34 tuổi và trở thành 1 trong 149 nạn nhân bị chồng cũ hoặc bạn trai giết hại ở Pháp vào năm 2019. Đáng nói, lúc bị gã chồng cũ ra tay đoạt mạng, cô Douib đang có mối quan hệ tình cảm với một người đàn ông khác.

Cuộc điều tra còn cho thấy, trước khi tới nhà và bắn chết vợ cũ, Garcia-Cruciani đã lên mạng để tìm hiểu về các bản án dành cho tội danh giết người và cách “trốn sang Thái Lan sinh sống”.

Cái chết của cô Douib đã khiến nhiều người dân Pháp giận giữ và xuống đường biểu tình phản đối việc phụ nữ bị kỳ thị giới tính và bị sát hại. Nhiều người còn cáo buộc chính phủ Pháp đã thất bại trong công tác bảo vệ phụ nữ ở nước này.

Sau đó, chính phủ Pháp đã cho ban hành quy định đeo thiết bị theo dõi điện tử để giám sát những kẻ có tiền án bạo hành gia đình để báo động cho nạn nhân và cảnh sát mỗi khi đối tượng có ý định lại gần nạn nhân.

Ngoài ra, chính phủ của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron còn cam kết tăng cường huấn luyện cho lực lượng cảnh sát về các cách giải quyết những vụ bạo hành gia đình, đồng thời thiết lập thêm 1.000 nơi tạm trú khẩn cấp cho các nạn nhân.

Trùm mafia nhúng tay vào hơn 100 vụ giết người chỉ phải đi tù 25 năm

Trùm mafia nhúng tay vào hơn 100 vụ giết người chỉ phải đi tù 25 năm

Dư luận Italy bất bình sau khi một trùm mafia nhúng tay vào hơn 100 vụ giết người được thả tự do sau chỉ 25 năm ngồi tù. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !